Biến thể phụ BA.4 và BA.5 của Omicron đang lây lan tại Campuchia

18/08/2022 - 14:37

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Bộ Y tế Campuchia ngày 18/8 cho biết đã ghi nhận thêm 256 ca mắc COVID-19, trong đó có những bệnh nhân nhiễm biến thể phụ BA.4 và BA.5 của Omicron.

Nhân viên y tế tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân ở Phnom Penh, Campuchia. Ảnh: AFP/TTXVN

Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen nêu rõ mặc dù Campuchia chưa ghi nhận ca tử vong nào liên quan đến COVID-19 kể từ ngày 20/4, nhưng một số bệnh nhân bị nhiễm các biến thể phụ BA.4 và BA.5 đang có các triệu chứng nghiêm trọng so với các biến thể Omicron trước đó như BA.1 và BA.2. Nhà lãnh đạo Campuchia đã chỉ đạo điều trị bệnh nhân tại nhà, cũng như chỉ đưa người bệnh có diễn biến nghiêm trọng đến bệnh viện. Nếu tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trong khi bệnh đậu mùa khỉ được kiểm soát hiệu quả, Campuchia sẽ không đóng cửa trường học như năm 2021.

Thủ tướng Hun Sen đánh giá việc người dân Campuchia tiêm vaccine ngừa COVID-19 đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì “trạng thái bình thường mới”.

Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Y tế Campuchia Or Vandine tuyên bố mỗi mũi vaccine tăng cường, dù là mũi thứ 3 hay thứ 4 đều có tác dụng bảo vệ người dân khỏi nguy cơ tử vong nếu mắc COVID-19, đồng thời tăng cường khả năng miễn dịch chống virus SARS-CoV-2.

Theo VŨ HÙNG (TTXVN)