Bộ Chính trị Đảng Lao động Triều Tiên họp khẩn nhằm đối phó với dịch COVID-19

16/05/2022 - 19:01

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin Bộ Chính trị Ban chấp hành trung ương Đảng Lao động Triều Tiên đã họp khẩn ngày 15/5 nhằm thảo luận các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (giữa, phía xa) chủ trì cuộc họp Bộ chính trị về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, tại Bình Nhưỡng, ngày 15/5/2022. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Tại cuộc họp, nhà lãnh đạo Kim Jong-un ra chỉ thị lập tức ổn định nguồn cung dược phẩm tại thành phố Bình Nhưỡng, với sự tham gia của các lực lượng quân y của Quân đội Nhân dân Triều Tiên. Ông Kim Jong-un nêu rõ thực trạng thuốc chưa được cung ứng đầy đủ cho các nhà thuốc dù Bộ Chính trị đã ban hành lệnh khẩn cấp, lập tức giải phóng cũng như cung ứng kịp thời kho thuốc dự trữ nhà nước và yêu cầu tất cả các nhà thuốc chuyển sang hoạt động 24/24h. 

Cùng ngày 15/5, Triều Tiên công bố thêm 8 ca tử vong, nâng tổng số ca không qua khỏi lên 50 người và hơn 392.920 người có triệu chứng sốt.

Trong khi đó, theo quan chức y tế cấp cao của Hàn Quốc Sohn Young-rae, giới chức y tế tại Seoul nhận định đợt bùng phát dịch COVID-19 tại Triều Tiên có thể sẽ diễn biến nghiêm trọng hơn so với thông tin công bố chính thức.

Ngày 16/5, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết các quan chức của Hàn Quốc và Mỹ đã có cuộc điện đàm thảo luận về tình hình dịch COVID-19 tại Triều Tiên. 

Đặc phái viên của Hàn Quốc về hòa bình và các vấn đề an ninh trên Bán đảo Triều Tiên, ông Kim Gunn, và người đồng cấp Mỹ Sung Kim đã bày tỏ lo ngại về tình hình dịch COVID-19 ở Triều Tiên. Hai quan chức nhất trí tham vấn chặt chẽ về cách thức cung cấp viện trợ nhân đạo cho Bình Nhưỡng cùng sự phối hợp với cộng đồng quốc tế. Trong cuộc điện đàm, ông Sung Kim tái khẳng định ủng hộ việc Seoul thúc đẩy cung cấp vaccine và vật tư y tế cho Triều Tiên.

Theo NGUYỄN HẰNG (TTXVN)

 

Liên kết hữu ích