Bồ Đào Nha công bố ĐH cực mạnh dự EURO 2020

21/05/2021 - 08:23

HLV Fernando Santos vừa chính thức công bố danh sách cầu thủ Bồ Đào Nha tham dự EURO 2020. Đó là một đội hình gồm rất nhiều cái tên chất lượng.

Bồ Đào Nha tham dự EURO năm nay với tư cách là nhà đương kim vô địch. Năm 2016, "Brazil châu Âu" đã gây tiếng vang lớn khi đăng quang chức vô địch danh giá, dù không được đánh giá cao ở giải đấu năm đó.

Vị thế của Bồ Đào Nha hiện tại đã khác xưa. HLV Fernando Santos sở hữu trong tay một đội hình cực kỳ chất lượng và thiện chiến. Bất chấp nằm cùng bảng đấu với Pháp và Đức, Bồ Đào Nha vẫn không hề e sợ.

 Bồ Đào Nha sở hữu một đội hình cực mạnh.

Thật vậy, Bồ Đào Nha đang có những cầu thủ rất đẳng cấp ở cả 3 tuyến. Hàng thủ không thể bỏ qua một Ruben Dias vừa được bầu chọn hay nhất Premier League mùa này. Với Dias, hàng thủ của Bồ Đào Nha trở nên chắc chắn hơn bao giờ hết.

Ở tuyến giữa, Bruno Fernandes là cái tên nổi bật nhất. Fernandes vừa phá kỷ lục của Frank Lampard khi trở thành tiền vệ Premier League ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải. Anh đang chơi rất hay, và hứa hẹn sẽ tiếp tục duy trì phong độ cao ở VCK EURO năm nay.

Trên hàng công, Cristiano Ronaldo vẫn là đầu tàu của Bồ Đào Nha. Đẳng cấp và kinh nghiệm của Ronaldo là thứ vũ khí lợi hại. Dù Juventus thi đấu bết bát mùa này, Ronaldo vẫn liên tục ghi bàn. Rõ ràng, mọi hàng thủ sẽ phải dè chừng CR7.

 Ronaldo vẫn là đầu tàu trên hàng công.

Ngoài ra, những Pedro Goncalves, Joao Felix, Diogo Jota hay Bernardo Silva cũng đã sẵn sàng bùng nổ khi cần. Nhìn chung, với một đội hình quá chất lượng, Bồ Đào Nha đủ khả năng bảo vệ ngôi vương ở giải đấu năm nay.

Vừa có sức trẻ (Felix hay Neto - 21 tuổi), vừa có kinh nghiệm và đẳng cấp (Ronaldo, Pepe, Rui Patricio và Joao Moutinho cùng nhau có hơn 500 trận khoác áo ĐTQG), Bồ Đào Nha thực sự là một thế lực lớn ở EURO lần này.

Danh sách 26 cầu thủ Bồ Đào Nha tham dự EURO 2020:

Thủ môn: Anthony Lopes (Olympique Lyon), Rui Patrício (Wolverhampton), Rui Silva (Granada).

Hậu vệ: Joao Cancelo (Manchester City), Nelson Semedo (Wolverhampton), Jose Fonte (Lille), Pepe (Porto), Ruben Dias (Manchester City), Nuno Mendes (Sporting CP), Raphael Guerreiro (Borussia Dortmund).

Tiền vệ: Danilo Pereira (PSG), Joao Palhinha (Sporting CP), Ruben Neves (Wolverhampton), Bruno Fernandes (Manchester United), Joao Moutinho (Wolverhampton), Renato Sanches (Lille), Sergio Oliveira (Porto), William Carvalho (Real Betis).

Tiền đạo: Pedro Goncalves (Sporting CP), Andre Silva (Eintracht Frankfurt), Bernardo Silva (Manchester City), Cristiano Ronaldo (Juventus), Diogo Jota (Liverpool), Goncalo Guedes (Valencia), Joao Felix (Atletico Madrid), Rafa Silva (Benfica). 

Theo TIỂU LAM (Bóng Đá)