Bốc thăm Copa America 2024: Argentina hẹn Brazil ở chung kết

08/12/2023 - 14:44

Kết quả bốc thăm Copa America 2024 đưa Argentina vào bảng khá dễ, chờ tái ngộ Brazil trong trận chung kết trên đất Mỹ.

Sáng nay (8/12, theo giờ Hà Nội), BTC Copa America 2024 tiến hành bốc thăm chia bảng ở James L. Knight Center, thuộc Miami - thành phố có đội bóng mà Lionel Messi thi đấu.

Kết quả bốc thăm đưa nhà ĐKVĐ Argentina vào bảng A tương đối dễ chịu.

Messi và các đồng đội ở bảng nhẹ, tự tin bảo vệ danh hiệu vô địch

Argentina gặp Chile, Peru, cùng một đại diện khu vực CONCACAF chưa được xác định (đội thắng giữa Canada/Trinidad & Tobago).

Hai đội tuyển Chile và Peru đều đang khủng hoảng, nằm trong nhóm dưới bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Trong khi đó, đội tuyển Brazil ở bảng D khó khăn hơn đôi chút.

Đối thủ chính của Brazil là Colombia, đội vừa đánh bại họ ở vòng loại World Cup 2026. Thách thức còn lại là Paraguay, cùng đại diện thứ 6 của CONCACAF (Honduras/Costa Rica).

Các bảng đấu Copa America 2024

Brazil đang thi đấu rệu rã, nhưng đội tuyển 5 lần vô địch thế giới vẫn được đánh giá có khả năng cao chiếm ngôi đầu bảng D.

Theo phân nhấn của BTC Copa America 2024, trong trường hợp Argentina và Brazil cùng nhất bảng, cả hai có thể gặp nhau ở chung kết.

Đó sẽ là sự tái hiện của trận chung kết lịch sử năm 2021, khi Messi và các đồng đội chiến thắng Brazil ngay tại thánh đường bóng đá Maracana.

Chiến thắng ở Maracana, với bàn quyết định của Angel Di Maria, giúp Argentina chấm dứt 28 năm không dang hiệu, bệ phóng đến ngôi quán quân World Cup 2022.

Argentina gặp Brazil cũng là chung kết trong mơi với đối bóng đá Nam Mỹ cũng như người hâm mộ Mỹ, vốn đang cuồng nhiệt vì Messi khoác áo Inter Miami.

Di Maria ghi bàn thắng lịch sử 2021

Nếu Neymar kịp bình phục chấn thương, trận chung kết càng thêm đặc biệt. "Hoàng tử bóng đá Brazil" cũng rất được yêu mến tại Mỹ.

Ngoài việc hy vọng Neymar bình phục chấn thương, đội tuyển Brazil cũng đang chờ Carlo Ancelotti đồng ý dẫn đội khi mùa giải 2023-24 kết thúc.

Copa America 2024 diễn ra trong thời gian 20/6-14/7 tại Mỹ. Đây là lần thứ hai quốc gia này đăng cai sự kiện bóng đá Nam Mỹ.

Giải đấu 2024 rất đăc biệt, khi ngoài 10 đội Nam Mỹ còn có 6 đại diện Bắc, Trung Mỹ và Caribe.

Chủ nhà Mỹ, Mexico, Jamaica và Panama là 4 đội đầu tiên của COCACAF. 2 suất còn lại được xác định qua vòng play-off.

Theo Vietnamnet