'Bolt tia chớp' mắc COVID-19

25/08/2020 - 13:44

Usain Bolt, cựu vận động viên điền kinh từng 8 lần giành huy chương vàng Thế vận hội Olympics, vừa nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 và hiện đang cách ly tại nhà ở Jamaica.

Màn ăn mừng bàn thắng theo kiểu "Tia chớp" quen thuộc của Usain Bolt. Ảnh tư liệu: Eurosport

Bộ Y tế Jamaica đã xác nhận "Bolt tia chớp" có kết quả xét nghiệm dương tính với virus vào chiều muộn 24/8. Trước đó, vận động viên này cũng chia sẻ trên mạng xã hội rằng anh đang tự cách ly để đề phòng trong khi chờ đợi kết quả. Anh cũng cho biết mình không có triệu chứng mắc bệnh hay gặp vấn đề đường hô hấp. Anh được lấy mẫu xét nghiệm hôm 22/8, một ngày sau khi tổ chức tiệc mừng sinh nhật lần thứ 34 hoành tráng và tất cả những người tham gia đều không đeo khẩu trang. Đông đảo người hâm mộ đã viết lên trang cá nhân của Usaint Bolt chúc anh sớm khỏi bệnh, nhưng cũng không ít người cho rằng vận động viên này bất cẩn khi tổ chức sinh nhật trong thời điểm dịch bệnh mà không đảm bảo quy định phòng dịch.

Usain Bolt sinh năm 1986, nắm giữ hai kỷ lục thế giới cự ly 100m và 200m. Anh cũng là vận động viên chạy nước rút duy nhất giành huy chương vàng ở hai cự ly này trong 3 kỳ Thế vận hội Olympics liên tiếp (2008, 2012 và 2016). Anh giã từ sự nghiệp điền kinh năm 2017 để theo đuổi giấc mơ sân cỏ.

Hiện Jamaica ghi nhận tổng cộng 1.612 ca mắc bệnh COVID-19, trong đó có 16 ca tử vong. Trong 4 ngày trở lại đây, mỗi ngày quốc đảo Caribbe này đều ghi nhận hơn 60 ca mắc mới, cao hơn nhiều so với mức chưa đến 10 ca/ngày ghi nhận vài tuần trước. Giới chức cho rằng việc mở cửa trở lại các đường biên giới và kỳ nghỉ lễ kéo dài nhân ngày độc lập và ngày giải phóng tại quốc gia này trong tháng 8 là nguyên nhân khiến số ca mắc mới gia tăng. Ngoài ra, một bộ phận người dân không đeo khẩu trang hay không tuân thủ các quy định giãn cách xã hội cũng góp phần dẫn tới tình trạng này. 

Dịch bệnh có dấu hiệu diễn biến xấu đi khiến nhiều người lo ngại cho khả năng tổ chức bầu cử quốc gia vào tháng 9 tới. Kế hoạch mở cửa trở lại các trường học tại Jamaica cũng đã bị hoãn một tháng so với dự kiến và chính phủ cũng đã áp đặt lệnh giới nghiêm trên phạm vi toàn quốc từ 19h tới 5h hằng ngày.

Theo LÊ ÁNH (Báo Tin Tức)