'Bom tấn' Kai Havertz: Lampard là lý do tôi đến Chelsea!

05/09/2020 - 13:43

Ngôi sao 21 tuổi người Đức - Kai Havertz vừa chính thức trở thành cầu thủ thuộc hàng đắt giá nhất lịch sử Chelsea với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Rạng sáng nay 5-9 theo giờ Việt Nam, Chelsea đã chính thức công bố bản hợp đồng "bom tấn" mang tên Kai Havertz. Đây là tân binh thứ 6 của họ trong mùa hè sôi động năm nay, sau Hakim Ziyech, Timo Werner, Ben Chilwell, Malang Sarr và Thiago Silva.

Sự có mặt của HLV Lampard ảnh hưởng lớn đến lựa chọn của Kai Havertz

Havertz sinh năm 1999 và được đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất nước Đức. Để chinh phục được tiền vệ này, Chelsea đã vượt qua rất nhiều đối thủ lớn như Bayern Munich, Barca hay Real Madrid.

Một số nguồn tin ban đầu cho biết The Blues phải chi khoảng 90 triệu bảng cho thương vụ này (tương đương 100 triệu euro, trong đó 80 triệu trả trước và 20 triệu euro phụ phí).

Tuy nhiên, theo những thông tin được khẳng định lại từ báo chí Anh, tổng số tiền Chelsea phải trả cho Leverkusen chỉ khoảng 71 triệu bảng (79,6 triệu euro), trong đó 61 triệu bảng trả trước, còn lại là phụ phí.

Điều này đồng nghĩa Havertz chưa thể phá kỷ lục thuộc về thủ môn Kepa Arrizabalaga (71,6 triệu bảng) và là bản hợp đồng đắt thứ nhì lịch sử đội chủ sân Stamford Bridge. Dù vậy, tiền vệ 21 tuổi vẫn tạo nên cột mốc đáng chú ý khi trở thành cầu thủ Đức đắt giá nhất mọi thời đại.

“Frank Lampard là lý do quan trọng khiến tôi chọn Chelsea. Ông ấy ảnh hưởng lớn tới quyết định của tôi. Tôi yêu và theo dõi Lampard từ khi ông còn là cầu thủ và giờ tôi có thể học hỏi nhiều từ ông ấy. Chelsea là một đội bóng lớn và tôi đang háo hức để ra sân cống hiến", Kai Havertz chia sẻ.

"Ở đây, tôi cảm thấy thú vị khi có 2 người bạn là Werner và Rudiger. Chúng tôi đã thi đấu cùng nhau ở đội tuyển quốc gia và điều đó rất có ích cho tôi trong việc hòa nhập. Chelsea là một đội bóng trẻ và khát khao. Hy vọng chúng tôi có thể gặt hái thật nhiều thành công", tiền vệ người Đức chốt lại.

Theo BÌNH MINH (An Ninh Thủ Đô)