Bom thư phát nổ ở Đại sứ quán Ukraine tại Tây Ban Nha

01/12/2022 - 14:22

Ngày 30/11, một nhân viên an ninh của Đại sứ quán Ukraine tại Madrid, Tây Ban Nha, đã bị thương nhẹ khi khi mở phải bom thư gửi đến địa chỉ cơ quan ngoại giao này.

Cảnh sát phong tỏa khu vực xung quanh Đại sứ quán Ukraine tại Madrid, Tây Ban Nha, sau vụ bom thư phát nổ ngày 30/11/2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Nhà chức trách Tây Ban Nha cho biết bức thư được gửi đến Đại sứ quán Ukraine qua đường bưu điện và đã phát nổ khi nhân viên an ninh nói trên mở thư. Đại sứ Ukraine tại Tây Ban Nha, ông Serhii Pohoreltsev, cho biết nhân viên này đã được đưa đi cấp cứu và xuất viện cùng ngày, trở lại làm việc. 

Hiện cảnh sát Tây Ban Nha đang tiến hành điều tra vụ việc và tạm phong tỏa khu vực xung quanh Đại sứ quán Ukraine.

Sau vụ việc này, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba đã yêu cầu tăng cường an ninh tại tất cả đại sứ quán Ukraine ở nước ngoài. Ngoại trưởng Tây Ban Nha Jose Manuel Albares đã liên lạc với Đại sứ Ukraine Pohoreltsev về tình hình sức khỏe của nhân viên bị thương. Bên cạnh đó, Ngoại trưởng Albares cũng đã điện đàm với người đồng cấp Ukraine Kuleba. 

Trong khi đó, Bộ Nội vụ Tây Ban Nha cho biết ngay trong tối 30/11, lực lượng chức năng đã chặn một bưu phẩm khả nghi thứ hai tại trụ sở công ty thiết bị quân sự Instalaza ở thành phố Zaragoza, Đông Bắc nước này. Các chuyên gia đã thực hiện vụ nổ có kiểm soát bưu phẩm trên. Theo Bộ Nội vụ Tây Ban Nha, các chuyên gia đang phân tích thiết bị phát nổ và xem xét liệu có mối liên quan nào giữa hai vụ việc xảy ra trong ngày hay không.

Theo TTXVN