Bóng đá nam Olympic 2024: Pháp thẳng tiến tứ kết

28/07/2024 - 08:05

Vượt qua Guinea với tỷ số 1-0, Pháp có chiến thắng thứ hai liên tiếp để giành quyền vào vòng tứ kết môn bóng đá nam Olympic 2024.

Tinh thần lên cao sau chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Mỹ ở trận ra quân cách đây ba ngày, các cầu thủ Olympic Pháp thêm tự tin khi chạm trán Olympic Guinea.

Bên kia chiến tuyến, đại diện châu Phi cũng muốn đánh bại đội chủ nhà để mở ra cơ hội đi tiếp sau khi thua Olympic New Zealand 1-2 ở trận đầu tiên.

Từ quyết tâm đó, hai đội tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn. Chủ nhà Pháp gặp không ít khó khăn trước lối chơi đậm chất thể lực của các cầu thủ Olympic Guinea.

Sildillia phap.jpg

Sildillia (số 5) ghi bàn duy nhất của trận đấu

Khi có cơ hội ngon ăn ở phút 34, Mateta băng xuống đối mặt thủ môn Sylla của Olympic Guinea nhưng không thể giành chiến thắng.

Guinea cũng 2 lần đưa bóng vào lưới Olympic Pháp ở phút 40 và 45+2 nhưng đều không được công nhận vì lỗi việt vị. CĐV Pháp còn trải qua phen hú vía ở phút 45+10, hậu vệ Lukeba đánh đầu phá bóng ngay trên vạch vôi sau pha dứt điểm của Ilaix Moriba.

Bước sang hiệp hai, trong khi Guinea tiếp tục bỏ lỡ cơ hội thì Pháp đã tạo ra bước ngoặt của trận đấu ở phút 75. Olise treo bóng thuận lợi từ biên phải cho Sildillia đánh đầu ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà của Thế vận hội 2024.

Chiến thắng 1-0 vừa đủ giúp thầy trò HLV Thierry Henry sớm đoạt vé vào vòng tứ kết môn bóng đá nam Olympic Paris 2024 sau 2 trận toàn thắng.

Đội hình xuất phát:

Olympic Pháp: Restes, Sildillia, Bade, Lukeba, Truffert, Akliouche, Kone, Chotard, Olise, Mateta, Lacazette.

Olympic Guinea: Sylla, Balde, Cisse, Soumah, M. Keita, Diallo, N. Keita, Toure, Diawara, Moriba, Bah.

Theo Vietnamnet