Bóng đá nam Olympic Tokyo 2020: Những 'ông lớn' đã thức giấc

26/07/2021 - 14:03

Sau rất nhiều bất ngờ ở lượt trận mở màn môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2020, lượt trận thứ 2 khép lại đánh dấu sự trở lại của những "ông lớn".

Tuyển Pháp vẫn cho thấy sự chông chênh của mình tại Olympic lần này. Ảnh: Reuters

Cả Pháp, Argentina, Đức, Tây Ban Nha đều giành được chiến thắng nhưng đây đều là những trận dấu vô cùng vất vả và kịch tính. Ấn tượng nhất chính là màn ngược dòng ngoạn mục trong trận đấu có tới 7 bàn thắng của Olympic Pháp trước Olympic Nam Phi. Hai đội đã cống hiến màn rượt đuổi tỷ số thực sự "điên rồ".

Dù có được được chiến thắng, nhưng Pháp vẫn tiếp tục thể hiện bộ mặt thất vọng tại Olympic Tokyo lần này. Có trọn vẹn 3 điểm giúp Pháp sống lại hy vọng đi tiếp ở bảng A.

Tại bảng D, Olympic Đức dù được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều nhưng cũng phải trải qua một trận đấu đầy khó khăn trước Saudi Arabia.

Thầy trò HLV Stefan Kuntz có chiến thắng 3 - 2 sau màn rượt đuổi rất kịch tính. Trận đấu này, hàng thủ của "Cỗ xe tăng" tiếp tục chơi không tốt khi để Saudi Arabia dễ dàng có được những bàn thắng. Và phải nhờ vào một tình huống cố định ở phút 75, họ mới có được bàn thắng ấn định chiến thắng.

"Cỗ xe tăng" Đức vẫn khá ì ạch. Ảnh: Reuters

Với chiến thắng này, Đức đã có được 3 điểm đầu tiên tại Olympic Tokyo 2020. Mặc dù vậy, thầy trò Stefan Kuntz chỉ xếp thứ 3 bảng D sau 2 lượt trận. Ở loạt trận hạ màn vào ngày 28-7 tới, Olympic Đức cần phải đánh bại Olympic Bờ Biển Ngà để chắc chắn đoạt vé vào tứ kết.

Trong khi đó, phải đến lượt trận thứ 2 này, Argentina và Tây Ban Nha mới có được bàn thắng đầu tiên của mình tại giải năm nay.

Ở bảng C, sau 170 phút thi đấu (trận đầu tiên hòa 0 - 0 với Ai Cập), và phải tới tận phút 80 trận gặp Australia, Tây Ban Nha có thể ghi bàn để vượt qua đối thủ 1 - 0. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của họ ở Thế vận hội sau 21 năm. Với 4 điểm sau 2 lượt trận, "La Roja" sẽ trong trận cầu sinh tử với Argentina để giành vé đi tiếp ở lượt đấu cuối.

Argentina đang trở lại sau chiến thắng trước Ai Cập. Ảnh: TTXVN

Argentina cũng chấm dứt 140 phút khô hạn bàn thắng tại Olympic 2020 sau khi bị Australia đánh bại 2 - 0 ở trận mở màn, khi Facundo Medina ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp đội nhà đánh bại Ai Cập 1 - 0. Chiến thắng quan trọng này đã giúp họ có 3 điểm tạm vươn lên nhì bảng C, qua đó làm sống lại cơ hội đi tiếp của đội bóng Nam Mỹ.

Tại bảng B, Olympic Hàn Quốc đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác so với trận đầu tiên. Không còn là một thứ bóng đá bế tắc, Hàn Quốc chơi tấn công hiệu quả, tạo ra được một thế trận tấn công áp đảo và giàu tính đột biến với một chiến thắng tưng bừng 4 - 0 trước Olympic Romania. Ở trận đấu còn lại, Honduras ngược dòng vượt qua New Zealand với tỷ số 3 - 2. Kết quả này đưa cả 4 đội ở bảng này cùng có 3 điểm và lượt trận cuối hứa hẹn nhiều hấp dẫn và kịch tính.

Sau lượt trận thứ 2, không có đội bóng nào sớm giành quyền vào vòng tứ kết môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2020. Nhật Bản tiếp tục gây ấn tượng với chiến thắng 2 - 1 trước Mexico, là đội duy nhất giành trọn 6 điểm sau 2 lượt đấu. Họ đang là đội bóng nhận được nhiều sự kỳ vọng nhất khi có lợi thế là đội chủ nhà, vừa là đội có được sự chuẩn bị kĩ lưỡng nhất cho Thế vận hội lần này.

Chủ nhà Nhật Bản là đội toàn thắng duy nhất sau 2 lượt trận. Ảnh: TTXVN

Olympic Brazil sau hai lượt trận đã thi đấu tương đối ổn, dẫu cho tính thuyết phục trong màn trình diễn của thầy trò Andre Jardine chưa thật sự rõ ràng. Với 4 điểm, họ vẫn đảm bảo ngôi đầu bảng cũng như quyền tự quyết ở lượt đấu cuối trước một Olympic Saudi Arabia đã không còn động lực chiến đấu.

Mọi sự lạc quan cũng đang hướng về Olympic Bờ Biển Ngà khi đại diện châu Phi đứng trước cơ hội tiến xa. Họ có được 4 điểm sau 2 lượt trận trong bảng đấu có cả Olympic Brazil lẫn Đức là thành tích không thể tuyệt vời hơn cho thầy trò Haidara. Chỉ cần không thua Đức, Bờ Biển Ngà sẽ có lần thứ 2 vượt qua vòng bảng ở môn bóng đá nam tại một kỳ Olympic.

Lượt trận thứ 3 của vòng bảng sẽ diễn ra vào ngày 28-7. Nhiều "ông lớn" đã kịp trở lại, nhưng liệu họ có thể tiếp tục thể hiện tốt, hay lại có những bất ngờ diễn ra.

Lịch thi đấu lượt trận thứ 3 vòng bảng ngày 28-7:

15 giờ: Olympic Saudi Arabia - Olympic Brazil (D)
15 giờ: Olympic Đức - Olympic Bờ Biển Ngà (D)

15 giờ 30: Olympic Romania - Olympic New Zealand (B)
15 giờ 30: Olympic Hàn Quốc - Olympic Honduras (B)

18 giờ: Olympic Tây Ban Nha - Olympic Argentina (C)
18 giờ: Olympic Australia - Olympic Ai Cập (C)

18 giờ 30: Olympic Nam Phi - Olympic Mexico (A)
18 giờ 30: Olympic Nhật Bản - Olympic Pháp (A)

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin tức)