Bóng đá nữ Australia thu hút lượng khán giả kỷ lục tại quê nhà

05/08/2021 - 16:18

Australia có quyền tự hào về thành tích của mình ở Olympic lần này, bởi họ đã phá kỷ lục về lượng người xem một trận đấu của đội nữ Australia trong lịch sử truyền hình tại quê nhà.

Đội tuyển Bóng đá nữ Australia. (Nguồn: Getty Images)

Nếu đánh bại Mỹ ở trận tranh Huy chương đồng môn bóng đá nữ, Australia sẽ có tấm huy chương Olympic đầu tiên trong lịch sử.

Tuy nhiên, nếu không đạt được, Australia vẫn có quyền tự hào về thành tích của mình ở Olympic lần này, bởi họ đã phá kỷ lục về lượng người xem một trận đấu của đội nữ Australia trong lịch sử truyền hình tại quê nhà.

Theo đó, trận đấu bán kết giữa  Australia và Thụy Điển đã thu hút trung bình 1.871.107 người theo dõi trên tivi. Con số lúc đạt đỉnh là 2,32 triệu người. Thành tích kỷ lục trước đó là 1.468.747 người được xác lập trong trận đấu với chính Thụy Điển ở lượt trận 2 vòng bảng. Trong khi đó, con số đạt đỉnh cao nhất của Australia trước trận bán kết là 2,2 triệu người trong trận đấu với Anh ở Tứ kết.

Ellie Carpenter thay mặt đội tuyển bóng đá nữ Australia nói: "Cảm ơn sự cổ vũ của người dân tại Australia. Chúng tôi luôn biết các bạn sẽ dõi theo đội tuyển. Chúng ta đã có 2,4 triệu người tại Australia theo dõi đội tuyển thi đấu. Điều đó khiến chúng tôi cảm thấy ngây ngất. Xin hãy tiếp tục ủng hộ và cổ vũ cho chúng tôi ở trận đấu sắp tới, vì chúng tôi thực sự rất cần sự tiếp sức đó.”

Trong lịch sử từ khi được thành lập vào năm 1974 đến nay, đội tuyển bóng đá nữ Australia chưa giành được bất kỳ danh hiệu nào cấp quốc tế. Thành tích tốt nhất của họ luôn chỉ dừng lại ở Tứ kết World Cup nữ và Olympic. Thành tích đáng kể nhất của họ là các chức vô địch châu lục như OFC Women’s Nations Cup (1994, 1998, 2003), AFC Women’s Asian Cup (2010) và AFF Women’s Championship (2008)./.

Theo SƠN TÙNG (Vietnam+)