Bóng đá thế giới giữa đại dịch COVID-19: Bốn cầu thủ Serie C dương tính với virus SARS-CoV-2

01/03/2020 - 08:08

Theo thông tin mới nhất từ câu lạc bộ thi đấu cho giải hạng ba Italy (Serie C) là Pianese cho biết, hiện có thêm cầu thủ thứ tư của câu lạc bộ này đã có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 sau ba trường hợp được công bố kết quả dương tính trước đó.

Cổ động viên tuyển đeo khẩu trang phòng bệnh. Ảnh: Reuters.

Reuter dẫn thông báo của câu lạc bộ thuộc Serie C này cho biết: “Sau nhiều đợt kiểm tra, câu lạc bộ Pianese xin thông báo trường hợp cầu thủ thứ tư của câu lạc bộ đã bị nhiễm virus SARS-CoV-2. Hiện cầu thủ này đang được cách ly tại nhà dưới sự kiểm soát chặt chẽ của các cơ quan chức năng".

Như vậy, có tất cả 3 cầu thủ và 1 thành viên ban huấn luyện của câu lạc bộ này nhiễm virus SARS-CoV-2. Ngay sau khi có trường hợp cầu thủ đầu tiên phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2 từ hôm 25-2, toàn bộ đội bóng đã được cách ly tại nhà. Trước đó vài ngày, cầu thủ này có biểu hiện sốt nhẹ và buộc phải nghỉ thi đấu.

Ngày 29-2 theo giờ địa phương, giới chức y tế Italy thông báo nước này có 29 ca tử vong vì virus SARS-CoV-2, trên 1.100 người nhiễm bệnh. Trường học và các quán cafe buộc phải đóng cửa.

Hiện tại, hơn 20 trận đấu trong tổng số 30 trận của Serie C diễn ra vào cuối tuần phải tạm hoãn. Năm trận đấu thuộc giải bóng đá ngoại hạng Serie A cũng bị lùi thời gian thi đấu.

Theo MINH THY (Báo Tin Tức)