Bóng đá Việt Nam có học viện đào tạo trẻ quy mô lớn với CLB Dortmund

17/07/2021 - 08:51

Công ty Cổ phần Giải pháp Truyền hình Thế hệ mới (Next Media) chính thức hợp tác với câu lạc bộ Borussia Dortmund để xây dựng, phát triển học viện đào tạo trẻ tại Việt Nam.

Bóng đá Việt Nam sắp có thêm học viện đào tạo trẻ khi Next Media hợp tác với câu lạc bộ Borussia Dortmund. (Ảnh: Vietnam+)

Chiều 16-7, Công ty Cổ phần Giải pháp Truyền hình Thế hệ mới (Next Media) chính thức thông báo hợp tác với Borussia Dortmund, nhà vô địch Cúp Quốc gia Đức mùa giải 2020-21 về việc độc quyền xây dựng, phát triển học viện đào tạo trẻ và chương trình bóng đá học đường trên khắp Việt Nam.

Đây là lần thứ hai câu lạc bộ nổi tiếng nước Đức hợp tác và mở học viện đào tạo trẻ tại châu Á, sau thành công với Học viện bóng đá Nova Dortmund tại Nhật Bản từ năm 2018 đến nay. 

Chương trình hợp tác này có thể mang lại thêm bước tiến phát triển cho bóng đá Việt Nam. Dortmund là đội bóng đi đầu tại Đức về công tác đào tạo trẻ. Học viện của câu lạc bộ những năm qua đã xuất xưởng nhiều ngôi sao, điển hình như Marco Reus, Nuri Sahin, Mario Goetze hay gần đây là Reyna, Pulisic, Jadon Sancho, Jude Bellingham...

Hiện tại Next Media đang đầu tư và phát triển học viện cách thủ đô Hà Nội 40km, dự kiến chính thức khởi công xây dựng vào quý III năm 2022 và đi vào hoạt động vào quý IV năm 2023. Với diện tích 30ha, đơn vị đầu tư kỳ vọng đây sẽ là học viện có quy mô lớn nhất châu Á và sớm đặt mục tiêu chuẩn 3 sao của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Trong khi đó, với chương trình "học bóng đá tại các trường học," Next Media đang làm việc với các trường tiểu học, trung học quốc tế tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đưa khoá học bóng đá của Borussia Dortmund vào giảng dạy từ tháng 9-2021. 

Next Media ký hợp đồng hợp tác trực tuyến với câu lạc bộ Borussia Dortmund. 

Giám đốc Kinh doanh Quốc tế của Borussia Dortmund, ông Benedikt Scholz chia sẻ: "Chúng tôi cam kết truyền tải những nội dung thú vị và hấp dẫn, đồng thời mang đến những huấn luyện viên chuyên nghiệp và am tường về triết lý của Borussia Dortmund." 

Còn Tổng Giám đốc Next Media, ông Nguyễn Trung Kiên đánh giá cao lần hợp tác này để mở ra cơ hội cho cầu thủ Việt Nam chơi bóng tại châu Âu: "Tôi tin rằng tài năng của lớp trẻ Việt Nam kết hợp với triết lý của đội bóng hàng đầu châu Âu sẽ sớm giúp những cầu thủ xuất sắc của Việt Nam chơi ở những giải bóng đá nổi tiếng thế giới." 

Không chỉ hợp tác đào tạo bóng đá trẻ, hai đơn vị còn mong muốn kiến tạo nội dung trên nền tảng số với định hướng riêng biệt cho khán giả Việt Nam trong 5 năm tới. Hiện tại Next Media sở hữu trọn vẹn quyền tiếp cận nội dung đa nền tảng của Borussia Dortmund và quyền truyền thông tại thị trường Việt Nam.

Borussia Dortmund bỏ ngỏ khả năng du đấu giao hữu tại Việt Nam 

Giám đốc Kinh doanh Quốc tế của Borussia Dortmund, ông Benedikt Scholz cho biết đội bóng nước Đức mong muốn du đấu tại châu Á vào mùa hè 2022 và có thể thi đấu một trận ở Việt Nam nhằm phục vụ người hâm mộ. 

Ông nói: "Chúng tôi đã có dịp đến Việt Nam để làm việc và thấy người Việt Nam rất thích bóng đá. Các bạn có tài năng, tình yêu. Người hâm mộ Dortmund ở Việt Nam cũng ngày càng lớn mạnh. Vì thế chúng tôi không có lý do gì để không quan tâm đến thi trường Việt Nam."  

 Theo HIỂN NGUYỄN (Vietnam+)

 

Liên kết hữu ích