Bóng đá Việt Nam tiếp tục ''đóng băng'' bởi đại dịch COVID-19

26/03/2020 - 08:52

Tất cả các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục được tạm ngừng tổ chức cho tới giữa tháng Tư tới vì lo ngại dịch bệnh COVID-19 đang ngày một diễn biến phức tạp.

V-League 2020 nhiều khả năng được tổ chức tập trung trên sân trung lập nếu dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) chính thức xác nhận tiếp tục hoãn các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia năm 2020 cho tới ngày 15/4/2020 vì lo ngại dịch COVID-19. 

Quyết định này được đưa ra sau khi VPF báo cáo và được sự đồng ý của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). 

Đơn vị tổ chức thông báo: "Tiếp tục tạm dừng các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2020 (Vô địch Quốc gia LS, Hạng Nhất Quốc gia LS và Cúp Quốc gia Bamboo Airways) đến ngày 15-4-2020."

Như vậy, bóng đá Việt Nam một lần nữa bị "đóng băng" trước dịch COVID-19 khi đồng loạt cầu thủ, câu lạc bộ và các đội tuyển quốc gia nghỉ thi đấu. Công tác tập huấn, rèn luyện cũng khó lòng diễn ra như bình thường.

Nếu tình hình dịch bệnh không có dấu hiệu tích cực, nhiều khả năng thời gian tạm ngừng sẽ dài thêm. 

V-League 2020 tiếp tục hoãn tới 15/4 tới vì dịch COVID-19. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Đây là lần thứ ba V-League 2020 bị tạm dừng vì COVID-19 sau khi chỉ mới diễn ra được hai vòng. Trong khi đó, Cúp Quốc gia và Hạng nhất Quốc gia năm nay còn chưa được khai mạc thì đã liên tục bị hoãn lại. 

Chiều 24-3, Phó chủ tịch VFF - Trần Quốc Tuấn cho biết V-League là cơ sở nền tảng của đội tuyển quốc gia. Nếu giải liên tiếp bị hoãn sẽ khiến chuyên môn cầu thủ không đảm bảo, gây ảnh hưởng trực tiếp tới những kế hoạch phát triển bóng đá Việt Nam với mục tiêu lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 và vô địch AFF Cup 2020. 

Vì thế, VFF đang xem xét khả năng tổ chức V-League 2020 trên sân trung lập nhằm vừa đảm bảo an toàn y tế nhưng vẫn duy trì chuyên môn. 

Ông Tuấn cho hay: “Nếu trong thời gian tới dịch COVID-19 giảm xuống, chúng tôi đang tính đến phương án tổ chức V-League 2020 tại một số địa điểm tập trung. Việc này tạo điều kiện cho các câu lạc bộ có thể di chuyển bằng ô tô, hạn chế tối đa việc di chuyển bằng máy bay.”.

Theo Vietnamplus