Borussia Dortmund đứng trước nguy cơ mất tất cả ở mùa này

24/01/2021 - 07:59

Sau thảm bại 2-4 trước Mönchengladbach, Dortmund không chỉ bị đá khỏi tốp 4 Bundesliga mà còn đang có nguy cơ mất tất trong mùa giải mà họ được kỳ vọng rất nhiều.

Dortmund (áo vàng) thất bại trước Mönchengladbach. (Nguồn: sportschau)

Sau trận thua Leverkusen 1-2, Dortmund tiếp tục "nếm trái đắng" khi phải nhận thảm bại 2-4 trước đối thủ yêu thích Mönchengladbach ở trận đấu sớm vòng 18 Bundesliga.

Thất bại này khiến Dortmund bị chính đối thủ hất văng khỏi tốp 4 Bundesliga và đối mặt mùa giải khó khăn chưa từng có trong nhiều năm qua.

Đoàn quân của huấn luyện viên tạm quyền Edin Terzic thậm chí sẽ rơi xuống vị trí thứ 8 sau vòng đấu này nếu như VfL Wolfsburg, Union Berlin và Frankurt cùng giành chiến thắng.

"Lại một lần nữa chúng tôi để thua một trận đấu từ những tình huống cố định. Bố trí phòng ngự trong những tình huống này là một vấn đề lớn của chúng tôi...," Mats Hummels chia sẻ với DAZN sau khi Dortmund thua trận từ những tình huống cố định.

Trong 4 bàn thắng của có được ở trận này, Mönchengladbach đã ba lần chọc thủng lưới Roman Buerki từ những pha bóng cố định. Nói một cách khác, điểm mạnh của Mönchengladbach mùa này chính là tử huyệt của Dortmund.

Dortmund đã phải nhận đến 3 bàn thua từ những tình huống cố định. (Nguồn: Getty Images)

Thủ quân Marco Reus, người bị thay ra ở phút 71, than thở: "Tôi nghĩ, chúng tôi đã lặp lại những sai lầm từ những tuần trước khi không bỏ được những sai lầm của cá nhân dẫn đến bàn thua, nếu cứ như vậy sẽ rất khó để có thể giành chiến thắng..."

Theo thống kê, Mönchengladbach đã ghi được 17 bàn thắng trong tổng số 35 bàn thắng, được xuất phát từ những tình huống cố định.

Tuy nhiên, đó không phải là lời giải thích hợp lý cho sự bết bát của đội bóng áo Vàng-đen ở mùa giải này.

Theo giới chuyên gia, việc thi đấu thiếu ổn định mới là nguyên nhân chính, giải thích vì sao Borussia Dortmund lại tệ hại như vậy dù trong đội hình vẫn có nhiều ngôi sao. Nếu tiếp tục thi đấu như hiện tại, Dortmund khó có thể cạnh tranh vé dự Champions League mùa tới.

Kể từ khi Lucie Favre bị sa thải, Dortmund đã thi đấu tổng cộng 6 trận dưới thời Edin Terzic. Ở 6 trận này, Dortmund chơi rất hay và thực sự là thách thức với nhiều đội bóng nhưng khi họ lại chỉ chơi hay ở một thời điểm nào đó trong khi trận đấu kéo dài đến 90 phút.

Trong hai chiến thắng trước Wolfsburg (2-0) và RB Leipzig (3-1), BVB bừng sáng trong hiệp 2 và thể hiện một lối chơi mà người hâm mộ nào cũng phải say mê. Ngược lại, trong hai trận thua Union Berlin và Bayer Leverkusen (cùng thua 1-2), họ chỉ có khoảng 20 phút thi đấu xứng đáng với tiềm năng của mình và điều đó là quá ít.

Ở trận gặp Mönchengladbach, BVB đã thể hiện cả hai gương mặt này. Sau những phút đầu ngủ quên họ bị chủ nhà dẫn trước, BVB bừng sáng và Erling Haaland lập cú đúp (phút thứ 22 và 28).... nhưng rồi không hiểu vì lý do gì lại trùng xuống để cho chủ nhà Gladbach ghi bàn gỡ hòa 2-2 trước khi hiệp 1 khép lại.

"Hiệp 1 kết thúc với kết quả 2-2 thật là đau đớn," Mats Hummels đã chia sẻ với nhà đài ZDF sau trận đấu.

Trong khi đó, Edin Terzic cay đắng phân tích trận đấu: "Chúng tôi thường xuyên bị dẫn bàn và một lúc nào đó không thể ngược dòng được nữa. Việc bây giờ là chúng tôi phải phân tích nguyên nhân vì đâu và tìm cách khắc phục nó..."

Sau 18 vòng đấu, Dort,mund vẫn còn 16 trận để tìm lại chính mình, nhưng nếu điều đó không xảy ra họ khó có thể cán đích ở vị trí trong tốp 4 mùa tới.

Còn với Edin Terzic, cơ hội để chính thức nắm quyền ở Dortmund là không phải không có. Tuy nhiên, nếu không biết tận dụng nó, ông thậm chí có thể phải sớm rời cái ghế tạm quyền mà mình được ban lãnh đạo đội bóng trao cho.

Có một điều thú vị, cách đây gần 5 năm (4/2015), Gladbach dưới thời Lucie Favre cũng đã thắng Dortmund và sau đó trở thành "thuyền trưởng" Dortmund vào năm 2018. Liệu Marco Rose sau trận thắng này có về BVB trong tương lai hay không?

Theo THẮNG TRƯƠNG  (Vietnam+)