Boxing An Giang nỗ lực phát triển

02/12/2021 - 05:36

Những năm gần đây, bộ môn boxing chú trọng công tác tuyển chọn và đào tạo trẻ, nhằm xây dựng lực lượng vận động viên (VĐV) chất lượng, có chiều sâu. Bên cạnh đó, bộ môn còn thường xuyên tổ chức các đợt tập huấn trong và ngoài tỉnh, tổ chức thi đấu giao hữu, tạo điều kiện cho các VĐV học tập kinh nghiệm và nâng cao trình độ chuyên môn.

Do được sàng lọc kỹ từ khâu tuyển chọn nên các VĐV có trình độ chuyên môn tốt và hầu hết các VĐV có tuổi đời còn rất trẻ. Hiện, bộ môn boxing An Giang đang sở hữu những gương mặt sáng giá, đạt nhiều thành tích cao tại các giải toàn quốc. Tiêu biểu, như: Võ Thị Kim Ánh, Trần Thanh Vy, Nguyễn Thị Kim Sang, Lê Thị Bích Liên…

Do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, khiến các giải khu vực, toàn quốc tạm hoãn, không thể diễn ra theo kế hoạch, điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình tập luyện, chuẩn bị của bộ môn. Tuy nhiên, đó là khó khăn chung, nên bộ môn đã chủ động điều chỉnh giáo án tập luyện, duy trì thể lực, thể trạng, nâng cao kỹ thuật, chiến thuật cho VĐV. Đồng thời, rà soát, tuyển chọn các VĐV có phong độ cao nhất, kết hợp tạo điều kiện cho các VĐV trẻ tham dự Giải vô địch boxing nam và nữ toàn quốc năm 2021.

Tham dự giải lần này, đội tuyển boxing An Giang có 14 VĐV (5 nam, 9 nữ) tham gia thi đấu 7 nội dung lứa tuổi 17-18, 7 nội dung lứa tuổi 19-40. Trong đó, các hạng cân nữ được xem là nội dung thế mạnh của boxing An Giang.  Hầu hết các VĐV ưu tú nhất của bộ môn boxing An Giang đến nay đều được triệu tập dự đại hội, với mục tiêu đạt thành tích cao nhất, tiêu biểu như: Võ Thị Kim Ánh, Trần Thanh Vy, Nguyễn Thị Kim Sang, Lê Thị Bích Liên, Trần Trí Tâm, Trần Thị Kiều Oanh, Lương Thị Ngoan, Võ Minh Tâm, Lê Duy Khánh…

Do là giải cấp quốc gia được tổ chức sau thời gian tạm hoãn nên quy tụ hầu hết các VĐV mạnh, vì thế, việc tranh chấp huy chương vô cùng khốc liệt. Toàn đội boxing An Giang đang nỗ lực thi đấu để mang về thành tích tốt nhất.

Các vận động viên boxing tỉnh An Giang tích cực tập luyện

Giải vô địch boxing nam nữ toàn quốc năm 2021 thu hút sự tham gia của trên 310 VĐV đến từ 25 tỉnh, thành phố, ngành trong cả nước.  Các VĐV thi đấu ở 2 nhóm tuổi của nam và nữ, gồm: Nhóm từ 17-18 tuổi và nhóm từ 19-40 tuổi. Trong đó, nam thi đấu 14 hạng cân; nữ thi đấu 13 hạng cân. Giải đấu thu hút những VĐV có trình độ, kỹ năng chuyên môn tốt nhất toàn quốc. Đây là dịp để các VĐV giao lưu, tích lũy kinh nghiệm, rèn luyện chuyên môn; qua đó nhằm đánh giá công tác huấn luyện bộ môn boxing của các đơn vị; khích lệ phong trào tập luyện bộ môn boxing rộng rãi trong cả nước. Đồng thời, đánh giá trình độ, khả năng thi đấu và phát hiện, tuyển chọn các VĐV boxing xuất sắc vào đội tuyển quốc gia.

Để giải đấu diễn ra thành công, an toàn, trong điều kiện phức tạp của dịch bệnh COVID-19, tỉnh Bắc Ninh đã chủ động xây dựng kế hoạch; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, bố trí nơi ăn, nghỉ, tập luyện của các đội gần khu vực thi đấu và di chuyển khép kín… Trong thời gian diễn ra giải, sẽ tiến hành xét nghiệm 3 ngày/lần đối với tất cả thành viên các đoàn.

Thời gian tới, bên cạnh tập trung bồi dưỡng, huấn luyện, đào tạo chuyên môn, bộ môn còn quan tâm tạo điều kiện để các VĐV trẻ, năng khiếu học văn hóa. Đồng thời, tạo điều kiện cho các VĐV tập huấn, thi đấu giao hữu để học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, giúp VĐV đạt thành tích cao trong thi đấu, hướng đến Đại hội Thể thao toàn quốc lần IX-2022.

Bài, ảnh: L.H