Boxing An Giang tiếp tục gặt hái thành công

09/12/2021 - 05:43

 - Kết thúc Giải vô địch boxing nam nữ toàn quốc năm 2021, đội tuyển boxing An Giang thi đấu xuất sắc, đoạt 1 huy chương vàng (HCV), 3 huy chương bạc (HCB), 6 huy chương đồng (HCĐ), xếp hạng nhì toàn đoàn nhóm từ 19-40 tuổi. Kết quả trên thể hiện sự nỗ lực trong tập luyện và thi đấu của các vận động viên (VĐV) trong thời gian dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

Giải vô địch boxing nam nữ toàn quốc năm 2021 diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang được kiểm soát tốt. Để thành công, an toàn, trong điều kiện phức tạp của dịch bệnh COVID-19, tỉnh Bắc Ninh đã chủ động xây dựng kế hoạch; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, bố trí nơi ăn, nghỉ, tập luyện của các đội gần khu vực thi đấu và di chuyển khép kín…

Trong thời gian diễn ra giải, tiến hành xét nghiệm 3 ngày/lần đối với tất cả thành viên trong các đoàn. Tuy nhiên, trong thời gian diễn ra giải đấu vẫn xuất hiện ca dương tính COVID-19 khiến giải có nguy cơ bị hủy, nhưng với sự nỗ lực của ban tổ chức, chính quyền địa phương và các đơn vị tham gia, giải đã diễn ra thành công, an toàn.

Giải vô địch boxing nam nữ toàn quốc năm 2021 thu hút sự tham gia của trên 310 VĐV đến từ 25 tỉnh, thành phố, ngành trong cả nước.  Các VĐV thi đấu ở 2 nhóm tuổi của nam và nữ gồm nhóm từ 17-18 tuổi và nhóm từ 19-40 tuổi. Trong đó, nam thi đấu có 14 hạng cân; nữ thi đấu ở 13 hạng cân. Giải thu hút những VĐV có trình độ, kỹ năng về bộ môn boxing tốt nhất toàn quốc.

Đây là dịp để các VĐV có cơ hội giao lưu, tích lũy kinh nghiệm, rèn luyện chuyên môn, đánh giá công tác huấn luyện bộ môn boxing của các đơn vị, câu lạc bộ; khích lệ phong trào tập luyện bộ môn boxing rộng rãi trong cả nước. Đồng thời, đánh giá trình độ, năng lực, khả năng thi đấu và phát hiện, tuyển chọn các VĐV boxing xuất sắc vào đội tuyển quốc gia để đào tạo, bồi dưỡng tham dự các giải quốc tế.

Các vận động viên boxing tỉnh tích cực tập luyện

 Theo nhận định của giới chuyên môn, việc tranh chấp huy chương tại giải lần này diễn ra khốc liệt, hầu hết các đơn vị đều có sự chuẩn bị chu đáo cho cuộc so tài ở giải đấu cấp toàn quốc được xem là lớn nhất trong năm. Đặc biệt, giải còn là đợt “sát hạch” để các đơn vị tuyển chọn VĐV triển vọng tham gia các giải toàn quốc sắp tới, nhất là Đại hội Thể thao toàn quốc lần IX-2022.

Tại giải lần này, đội tuyển boxing An Giang có 14 VĐV (5 nam, 9 nữ) tham gia thi đấu 7 nội dung nhóm tuổi 17-18, 7 nội dung nhóm tuổi 19-40. Trong đó, các hạng cân nữ được xem là thế mạnh của boxing An Giang trong những năm gần đây. Hầu hết các VĐV ưu tú nhất của bộ môn boxing tỉnh đến thời điểm hiện tại đều được triệu tập tham dự đại hội.

Kết quả, tuyển boxing An Giang thi đấu xuất sắc, đoạt 1 HCV, 3 HCB, 6 HCĐ ở 2 nhóm tuổi 17-18 tuổi và nhóm từ 19-40 tuổi. Trong đó, xếp hạng nhì toàn đoàn nhóm từ 19-40 tuổi, với 1 HCV, 1 HCB, 3 HCĐ. Đây là thành tích đáng khích lệ, thể hiện sự nỗ lực trong tập luyện và thi đấu của các VĐV trong thời gian dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Đơn vị Hà Nội tiếp tục khẳng định vị thế ở bộ môn võ thuật này, nhất là ở nhóm từ 19-40 tuổi, khi giành hạng nhất toàn đoàn, với 5 HCV, 3 HCB, 5 HCĐ. Tiền Giang cho thấy sự tiến bộ ở giải năm nay, khi xếp hạng ba toàn đoàn nhóm từ 19-40 tuổi, với 1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ.

Giải vô địch boxing nam nữ toàn quốc năm 2021 có chất lượng chuyên môn vượt trội so những lần trước. Các đơn vị đều có sự tập luyện kỹ lưỡng và tuyển chọn lực lượng tốt nhất tham dự. Qua giải, giúp các địa phương đánh giá công tác tuyển chọn và đào tạo VĐV. Đồng thời, giúp lựa chọn những nhân tố xuất sắc để bồi dưỡng, rèn luyện phục vụ cho các giải đấu quan trọng trong thời gian tới.

 

L.H