Brazil: Cháy rừng tiếp tục lan rộng, 36 thành phố tại bang Sao Paulo "báo động"

25/08/2024 - 18:48

Thảm họa cháy rừng tiếp tục bùng phát dữ dội và lan rộng trên các cánh đồng mía phía bắc bang Sao Paulo vào hôm nay, 25/8, khiến khói bụi bao phủ toàn bộ bầu trời các thị trấn lân cận. Nhiều môn thể thao ngoài trời đã buộc phải hoãn để bảo đảm an toàn.

Nỗ lực khống chế vụ cháy rừng tại bang Sao Paulo, Brazil. (Ảnh: Reuters)

Nỗ lực khống chế vụ cháy rừng tại bang Sao Paulo, Brazil. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, như Báo Nhân Dân đã đưa tin, các vụ cháy rừng tại bang Sao Paulo của Brazil đã làm 30 thành phố bị ảnh hưởng; đồng thời khiến 2 người tử vong khi cố gắng tham gia chữa cháy.

Tới hôm nay, diện tích chịu ảnh hưởng của hỏa hoạn tiếp tục gia tăng. Chính quyền bang Sao Paulo cho hay, số thành phố chịu ảnh hưởng và ở trong tình trạng “báo động cao” do cháy rừng hiện đã lên tới con số 36.

Một số trận bóng đá thuộc giải Vô địch Quốc gia Brazil đã buộc phải hủy bỏ. Trong khi đó, không ít xa lộ cũng đã dừng hoạt động do tầm nhìn bị hạn chế. Các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin, rất nhiều gia súc đã chết do vụ cháy.

Brazil: Cháy rừng tiếp tục lan rộng, 36 thành phố tại bang Sao Paulo "báo động" ảnh 1

Vụ cháy rừng tại Sao Paulo tiếp tục lan rộng, ảnh hưởng tới nhiều đô thị lớn thuộc bang này. (Ảnh: Reuters)

Ông Silvio Dantas, một nông dân 56 tuổi thông tin: Ngọn lửa lớn đã thiêu rụi cây cối, phá hủy nhà cửa và giết chết bầy gia súc của người dân. Vào thứ Sáu, tại thành phố Urepes, hai lính cứu hỏa đã thiệt mạng khi tham gia chữa cháy tại một nhà máy mía đường có diện tích khoảng 200ha.

Thống đốc bang Sao Paulo Tarcisio de Freitas cho biết: Hiện, bang này đã phải thuê thêm máy bay phun nước nhằm khống chế hỏa hoạn.

Theo Nhân Dân