Brazil: Tuyên bố quốc tang 3 ngày tưởng niệm các nạn nhân vụ rơi máy bay ở Sao Paulo

10/08/2024 - 19:52

Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva đã tuyên bố quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ những người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay chở khách tại thành phố Vinhedo, thuộc bang Sao Paulo của nước này.


Xác máy bay gặp nạn tại thành phố Vinhedo, bang Sao Paulo, Brazil ngày 9/8/2024. Ảnh: EPA/TTXVN

Đăng tải trên mạng xã hội X sáng sớm 10/8 theo giờ địa phương, nhà lãnh đạo Brazil viết: "Chúng tôi tuyên bố quốc tang chính thức 3 ngày để tưởng nhớ 61 nạn nhân trong của vụ tai nạn thương tâm ở Vinhedo".

Tai nạn xảy ra lúc 13h30 ngày 9/8 (theo giờ địa phương). Chiếc máy bay ATR-72 thuộc hãng hàng không Voepass Linhas Areas của Brazil chở 57 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn trong hành trình từ Cascavel, bang Parana, đến Guarulhos thuộc Sao Paulo, đã rơi xuống một khu dân cư ở Vinhedo. Nhà chức trách đã thông báo không có người sống sót trong vụ tai nạn này. Không có ai dưới mặt đất bị thương.

Video chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy chiếc máy bay bị mất thăng bằng lao xuống một khu vực dân cư và bốc cháy. Giới chức quản lý ngành hàng không Brazil thông báo đã tìm thấy hộp đen còn nguyên vẹn của máy bay. Hộp đen sẽ được gửi đến thủ đô Brasilia để phân tích.

Bộ trưởng Cảng và Sân bay của Brazil, ông Costa Filho tuyên bố sẽ tiến hành một cuộc điều tra hình sự về vụ tai nạn này.

Theo BÍCH LIÊN (TTXVN)