Brighton vs Chelsea: Ngay về giông bão của Graham Potter

29/10/2022 - 08:55

Hai tháng sau khi rời Amex, HLV Graham Potter có dịp trở lại "mái nhà xưa" với mục tiêu giúp Chelsea lấy 3 điểm từ tay đội bóng cũ Brighton.

Kể từ ngày lên thay Thomas Tuchel, Graham Potter nhanh chóng chứng tỏ tài cầm quân với chuỗi 9 trận bất bại cùng đội bóng mới Chelsea.

Graham Potter giúp Chelsea đạt kết quả tốt

Ấn tượng nhất chính là việc họ vượt khó ở Champions League để sớm giành vé vào vòng knock-out. Tuy vậy, trận hòa MU cuối tuần trước khiến The Blues mất vị trí trong tốp 4 Ngoại hạng Anh.

Tương tự Tuchel, Graham Potter thuộc mẫu HLV hiện đại, có khả năng ứng biến và thay đổi chiến thuật nhạy bén. Chỉ tiếc, ông vẫn chưa đủ quân bài ưng ý để tạo sự biến hóa, hiệu quả trong lối chơi.

Vấn đề kéo dài của Chelsea nằm ở hàng công. Graham Potter thiếu một "sát thủ" kiểu mẫu như Haaland, tiền đạo có thể ghi bàn đều đặn, biết tận dụng tối đa cơ hội.

Aubameyang chỉ là giải pháp tình thế và quả thực anh cũng "cùn" đi khá nhiều so với thời đỉnh cao tại Arsenal. Kai Havertz phong độ lại thất thường.

Hiện Raheem Sterling vẫn là tay săn bàn số 1 của Chelsea ở Premier League với ba pha lập công. Thế nhưng, lần ăn mừng cuối cùng của anh diễn ra khi Thomas Tuchel còn đang nắm quyền.

Brighton chưa biết thắng dưới thời D Zebri

Khá trùng hợp, vấn đề ghi bàn cũng đang khiến tân HLV Brighton - De Zerbi phải đau đầu. Từ lúc lên tiếp quản ghế nóng, nhà cầm quân Italia vẫn chưa được hưởng niềm vui chiến thắng (hòa 2, thua 3 trận).

Lối đá của Brighton vẫn khá mượt mà, nhưng họ gặp rất nhiều khó khăn trong việc xé lưới đối phương trên sân nhà. 

Cụ thể, hai cuộc chạm trán Tottenham và Nottingham Forest, Brighton áp đảo qua các thông số kiểm soát bóng (trung bình trên 60%) cũng như dứt điểm (33 lần) nhưng chỉ kiếm về vỏn vẹn 1 điểm.

Chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của Brighton thấp thứ hai tại Ngoại hạng Anh. Năm trận gần nhất, chỉ một cái tên biết ghi bàn cho họ là Leandro Trossard, với 4 pha lập công.

Cuộc đối đầu sẽ rất khó lường

Gặp Chelsea, Brighton cũng khá yếu bóng vía, chưa thắng lần nào trong 10 cuộc đối đầu. Mặc dù vậy, với lợi thế sân nhà cùng cách chơi khó chịu trước các ông lớn, The Seagulls hy vọng sẽ níu chân Chelsea.

Tỷ lệ châu Á: Chelsea chấp đồng banh (1/4: 0)

Dự đoán: Hòa 0-0

Thông tin lực lượng

Brighton: Khả năng ra sân của Adam Lallana và Joel Veltman còn bỏ ngỏ do bị đau nhẹ. Mitoma vẫn đang trong quá trình tập hồi phục.

Chelsea: Koulibaly, Recce James, Kante và Fofana vắng mặt vì chấn thương. Kovacic gặp vấn đề về bắp chân nhưng có thể xung trận.

Đội hình dự kiến

Brighton: Sanchez; Veltman, Dunk, Webster; March, Caicedo, Mac Allister, Estupinan; Gross, Trossard, Welbeck.

Chelsea: Kepa; Azpilicueta, Chalobah, Thiago Silva; Loftus-Cheek, Jorginho, Kovacic, Chilwell; Mount, Sterling, Aubameyang.

Theo Vietnamnet