BTS 'tiến vào' Đại sảnh danh vọng 2022 của Guinness

06/09/2021 - 10:10

Ban nhạc đình đám của Hàn Quốc BTS đã được ghi danh trong Đại sảnh danh vọng 2022 của Guinness World Records (Các kỷ lục thế giới) sau khi lập tới 23 kỷ lục về âm nhạc và truyền thông xã hội.

 Các thành viên nhóm nhạc nam của Hàn Quốc BTS. Ảnh: YONHAP-TTXVN

Trên trang web, tổ chức Guiness nêu rõ BTS đã lập tới 23 kỷ lục trong các lĩnh vực âm nhạc và mạng xã hội, đồng thời cho rằng lực lượng người hâm mộ hùng hậu, hay còn được gọi là các ARMY, đã góp công lớn giúp nhóm nhạc thần tượng gặt hái được kỳ tích này.

Tổ chức Guiness đánh giá BTS đã tạo ra một làn sóng yêu thích mới đối với văn hòa Hàn Quốc, thúc đẩy những nguyên lý sống tích cực và nâng cao nhận thức về sức khỏe tâm thần. Với khả năng truyền đi cảm hứng tích cực thông qua các bản nhạc và điệu nhảy, cũng như những thành tích tuyệt vời, BTS là một lựa chọn hoàn hảo để tổ chức đưa vào Đại sảnh danh vọng năm 2022.

Tổ chức đã điểm lại những kỷ lục mà BTS nắm giữ gồm nhóm nhạc có lượt truyền phát nhiều nhất trên Spotify, nhóm nhạc có lượng người theo dõi đông nhất trên Instagram, nhóm nhạc có lượng tương tác trên Twitter cao nhất, buổi hòa nhạc được truyền phát trực tuyến bán được nhiều vé nhất (756.000).

Theo Guinness, riêng MV Butter - phát hành hồi tháng 5 - đoạt nhiều thành tích "không tưởng" và 5 kỷ lục gồm: ca khúc có lượt nghe trực tuyến cao nhất trên Spotify trong 24 giờ đầu phát hành (hơn 11 triệu lượt, thiết lập ngày 21-5), MV có số người xem công chiếu cao nhất trên Youtube (3,9 triệu, 21-5), video có số người xem công chiếu cao nhất trên Youtube (3,9 người, 21-5), ca khúc có nhiều lượt xem nhất trên Youtube trong 24 giờ đầu (108,2 triệu lượt, 22-5), nhạc phẩm của nhóm K-Pop có nhiều lượt xem nhất trên Youtube trong 24 giờ đầu (108,2 triệu lượt, 22-5)

BTS ra mắt tháng 6-2013, được truyền thông nhận định là "gà đẻ trứng vàng" của công ty HYBE (tiền thân là BigHit). Nhóm có 7 thành viên độ tuổi từ 24 đến 29, gồm: J-Hope (Jung Ho Seok), Jin (Kim Seok Jin), Rap Monster (Kim Nam Joon), V (Kim Tae Hyung), Suga (Min Yoon Gi), Jongkook và Park Jimin.

Đại sảnh danh vọng là nơi ghi danh những người nắm giữ những kỷ lục Guinness ấn tượng nhất. Ngoài BTS, Đại sảnh Danh vọng Guinness World Records dịp này còn có: vận động viên thể dục dụng cụ Simone Biles (Mỹ), nhà hoạt động biến đổi khí hậu Greta Thunberg (Thụy Điển), ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo và The Simpsons - chương trình truyền hình của Mỹ.

Theo LÊ ÁNH (Báo Tin Tức)