Bundesliga: Harry Kane ‘giải cứu’ Bayern Munich ở phút bù giờ

25/02/2024 - 08:46

Harry Kane một lần nữa lại sắm vai người hùng để giúp Bayern Munich giành được chiến thắng, qua đó chấm dứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp ở mọi đấu trường.

Harry Kane tỏa sáng giúp Bayern chấm dứt mạch thua. (Nguồn: Getty Images)
Harry Kane tỏa sáng giúp Bayern chấm dứt mạch thua. (Nguồn: Getty Images)

Bayern Munich tạm tìm lại được niềm vui sau chuỗi trận toàn thua khi có chiến thắng quan trọng 2-1 trước RB Leipzig ở trận cầu tâm điểm vòng 23 Bundesliga.

Tiền đạo đắt giá Harry Kane một lần nữa đóng vai người hùng để mang chiến thắng về cho nhà đương kim vô địch nước Đức.

Kane là người ghi bàn thắng mở tỷ số ở phút 56 với cú dứt điểm chân trái quyết đoán, và chính anh “phá lưới” đối phương ở phút bù giờ đầu tiên để giúp Bayern giữ trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà.

Xem kẽ hai bàn thắng của Harry Kane là pha lập công của Benjamin Sesko sau pha dứt điểm đập chân Leon Goretzka đổi hướng, đi vào lưới.

Cú đúp này giúp Harry Kane tiếp tục nối dài mạch phong độ ấn tượng với 27 bàn chỉ sau 23 lần ra sân tại Bundesliga, cân bằng kỷ lục ghi bàn trên sân nhà của chính mình ở mùa 2016-17 (17 bàn cho Tottenham).

Với phong độ hiện tại và còn 11 trận phía trước, Kane hoàn toàn có thể phá vỡ thành tích ghi bàn ở mùa giải đỉnh cao nhất sự nghiệp (ghi 30 bàn tại Premier League ở mùa 2022-23 và 2017-18).

harry-kane-2502.jpg
Kane vẫn đang có được phong độ ổn định ở mùa này. (Nguồn: Getty Images)

Còn với Bayern Munich, chiến thắng trước Leipzig giúp họ chấm dứt chuỗi ba trận thất bại liên tiếp trên mọi mặt trận, nguyên nhân lớn khiến Huấn luyện viên Thomas Tuchel sẽ phải khăn gói rời Allianz khi mùa giải này khép lại.

Sau 23 vòng đấu, Bayern Munich hiện đang nắm trong tay 53 điểm, kém đội dẫn đầu Bayer Leverkusen đến 8 điểm trong cuộc đua đến ngôi vương Bundesliga mùa này.

Với khoảng cách này, Hùm xám xứ Bavaria vẫn còn cơ hội để vùng lên giống như nhiều mùa trước đây, nhưng lần này khá mong manh khi mà Leverkusen đang có được phong độ vô cùng ấn tượng.

Trước đó, ở trận cầu sớm nhất vòng 23, Bayer Leverkusen của Xabi Alonso đã có chiến thắng 2-1 trong cuộc tiếp đón Mainz 05 trên sân nhà BayArena.

Granit Xhaka và Robert Andrich, bộ đôi tiền vệ trung tâm của Leverkusen đã cùng nhau ghi bàn để mang chiến thắng về cho đội nhà.

Chiến thắng này không chỉ giúp Leverkusen duy trì khoảng cách với Bayern Munich mà còn thiết lập nên kỷ lục mới.

Theo Opta, chiến thắng trước Mainz 05 là trận thứ 33 liên tiếp không thua của đội chủ sân Bay Arena trên mọi đấu trường ở mùa này (29 thắng, 4 hòa), thành tích tốt nhất lịch sử bóng đá Đức, phá kỷ lục được giữ bởi Bayern Munich (32 trận).

Với phong độ hiện tại, Bayer Leverkusen dưới thời Xabi Alonso đang rất tự tin để hướng đến chức vô địch Bundesliga chức vô địch Bundesliga.

Còn với Mainz 05, thất bại trước Leverkusen là trận thua thứ 12 của họ ở Bundesliga mùa này, qua đó tiếp tục đứng trong nhóm “cầm đèn đỏ” với vỏn vẹn 15 điểm.

Mùa này, Mainz mới chỉ thắng 2 trận và hòa 9 trận. Nếu tiếp tục phong độ hiện tại, khả năng đội bóng này phải xuống chơi tại Bundesliga 2 ở mùa giải tới là rất lớn.

leverkusen-2502.jpg
Khó đội bóng nào có thể cản bước Leverkusen. (Nguồn: ESPN)

Cùng với Bayern và Leverkusen, Borussia Monchengladbach là đội bóng thứ ba có được chiến thắng ở loạt trận thứ Bảy.

Borussia Monchengladbach đã dễ dàng có được chiến thắng đậm 5-2 trước Bochum, nhờ các bàn thắng của Nathan Ngoumou, Julian Weigl, Rocco Reitz, Jordan Siebatcheu và Franck Honorat.

Chiến thắng này giúp Monchengladbach vươn lên vị trí thứ 11 Bundesliga mùa này với 25 điểm, qua đó vẫn còn cơ hội để cạnh tranh suất tham dự châu Âu mùa này.

Đáng chú ý, Bochum chính là đội tạo nên cú sốc lớn tại vòng 22 khi có chiến thắng 3-2 trước nhà đương kim vô địch Bayern Munich.

Ở trận đấu đáng chú ý khác, VfB Stuttgart chỉ giành được 1 điểm sau trận hòa 1-1 trước Cologne ngay trên sân nhà. Enzo Millot ghi bàn giúp Stuttgart dẫn trước ở phút 56 nhưng niềm vui của họ diễn ra không quá lâu trước khi Eric Martel gỡ hòa 1-1.

Với kết quả này, VfB Stuttgart vẫn đang thứ 3 Bundesliga với 47 điểm, nhưng đã để cho Bayern Leverkusen bỏ xa đến 14 điểm và kém Bayern 6 điểm.

Còn với Cologne, trận hòa này cũng không thể khiến họ vui hơn chút nào. Cologne hiện đang có 17 điểm và chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 2 điểm trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 11 vòng đấu nữa khép lại.

Cologle mùa này có thành tích khá tệ. Họ chỉ thắng 3 trận, hòa 8 trận và thua đến 12 trận./.

Chứng kiến chuỗi trận gây thất vọng gần đây, Bayern Munich đã quyết định chia tay Huấn luyện viên trưởng Thomas Tuchel khi mùa giải này kết thúc.

Theo Vietnam+