Bước tiến ‘thần tốc’ của Real Madrid

30/09/2022 - 08:24

Dưới sự dẫn dắt của HLV Carlo Ancelotti, Real Madrid đang có khởi đầu tốt nhất trong vòng 50 năm qua. Họ toàn thắng 9 trận trên mọi chiến tuyến từ đầu mùa giải.

Các sao trẻ vượt quá sự kỳ vọng

Giành chiến thắng ở trận derby thành Madrid, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti tiếp tục duy trì thành tích hoàn hảo sau 6 vòng đấu đầu tiên của La Liga 2022 - 2023. Bầy Kền kền trắng đang thị uy sức mạnh khi cuốn phăng tất cả.

Hơn 40 ngày qua đã chứng khiến Los Blancos thắng 9 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Họ là đội duy nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu còn duy trì được thành tích hoàn hảo ở mùa 2022 - 2023. Sự áp đảo của Real đang tiếp tục được duy trì.

Những cầu thủ trẻ của Real chơi ngày một hay hơn. Ảnh: Eurosports

Dù thiếu vắng thủ lĩnh siêu sao tiền đạo Karim Benzema vì chấn thương nhưng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang khiến tất cả phải “sợ hãi” khi liên tiếp có được chiến thắng. Trong 3 trận đấu gần đây không có sự phục vụ của chân sút số 1 người Pháp, HLV Ancelotti vẫn cho Real thi đấu với hàng tiền đạo 3 người. Ông bố trí Eden Hazard trong vai trò “số 9 ảo” và để Rodrygo đá cắm, bên cạnh niềm tin tuyệt đối đặt vào Vinicius Jr và Valverde. Và bầy Kền kền trắng vẫn dễ dàng trong việc chinh phục mành lưới của đối phương.

Ở trận derby thành Madrid, họ đánh bại kình địch Atletico bằng màn trình diễn ấn tượng với sự tỏa sáng của những cầu thủ trẻ, những tài năng được dành cho tương lai.

Ở bàn thắng mở tỷ số phút 18, hai tài năng trẻ Rodrygo Goes và Aurelien Tchouameni đã có pha phối hợp tuyệt hảo. Tchouameni đã đưa ra một đường chuyền xuất sắc, sau đó Rodrygo cũng có một pha chạy chỗ thông minh trước khi tung ra cú dứt điểm đẳng cấp tung lưới thủ môn Jan Oblak. Tiền đạo trẻ người Brazil Rodrygo tiếp tục cho thấy những đóng góp của mình cho Real Madrid những năm qua là rất lớn.

Ở mùa giải 2021 - 2022, Rodrygo đã ghi tới 9 bàn thắng, 10 kiến tạo sau 49 trận ra sân cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Trong số này có 5 bàn thắng được ghi ở đấu trường Champions League. Các pha lập công của Rodrygo ở sân chơi danh giá nhất lục địa già đều đến ở những thời khắc rất quan trọng, khi cầu thủ này vào sân từ băng ghế dự bị. Giờ đây, với khả năng thích nghi của mình, Rodrygo xứng đáng có một suất đá chính tại Real Madrid. Anh luôn thấy mình thoải mái hơn khi chơi bên cánh trái. Rodrygo cho thấy anh không chỉ là “gà son” của Real mà còn trên đường trở thành ngôi sao sáng của sân Bernabeu.

Phút 38, đến lượt tài năng trẻ khác là Vinicius Junior đã có pha bứt tốc bên cánh trái. Cú chích mũi giày của cầu thủ 22 tuổi người Brazil sau đó bóng lại đi trúng cột dọc. Bóng bật ra đã tạo cơ hội cho Federico Valverde băng vào sút tung lưới trống. Đây là trận thứ 3 tiền vệ người Uruguay ghi bàn cho Real Madrid. Valverde cũng đã góp dấu giày vào 7 bàn trong 10 trận gần nhất cho Real, gồm 4 bàn 3 kiến tạo.

Thiếu vắng Benzema, thế nhưng HLV Carlo Ancelotti lại đang cho thấy sự mát tay khi biến bộ ba Vinicius, Rodrygo và Valverde trở thành những khẩu thần công siêu hạng. Hai bàn thắng là quá nhiều cho một trận derby, và quá đủ để mang về chiến thắng. Những nỗ lực của HLV Diego Simeone trong hiệp 2 chỉ giúp đội nhà mang lại 1 bàn thắng do công của Mario Hermoso.

Màn trình diễn ấn tượng của Rodrygo, Tchouameni và Valverde khiến HLV Carlo Ancelotti không giấu được vui mừng sau trận đấu: “Chúng tôi đang có một đội ngũ chất lượng và giàu cạnh tranh. Thật khó đòi hỏi gì hơn từ những chàng trai này”.

Real khởi đầu như mơ và tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga với 18 điểm, hơn 2 điểm so với đại kình địch Barcelona ở vị trí thứ 2.

Đây là lần thứ ba Real toàn thắng 9 trận mở màn mùa giải, sau các mùa 1961 - 1962 và 1968 - 1969. Ở hai mùa giải đó, họ đều thắng cả 11 trận đầu. Cần thêm 3 chiến thắng nữa để mùa giải năm nay trở thành mùa giải có khởi đầu tốt nhất lịch sử đội bóng.

Hy vọng của “phần còn lại” La Liga đang đổ dồn vào Barcelona có thể làm chậm bước tiến của bầy Kền kền trắng, khi trận El Clasico diễn ra vào tháng tới.

Đa dạng lối chơi dưới thời Ancelotti

Một trong những thay đổi dễ nhận thấy nhất trong lối chơi của Real Madrid mùa này là việc họ đang thể hiện lối đá pressing đáng sợ ở La Liga. Cách thi đấu chủ động áp sát, đánh chiếm mọi khoảng trống đem lại hiệu quả rõ rệt

Không như mùa giải trước với đội hình ra sân thường xuyên được giữ nguyên, ở mùa này, chiến lược gia người Italy Ancelotti áp dụng triệt để chính sách “xoay tua”, để các trụ cột được nghỉ ngơi nhằm tái tạo năng lượng.

Real đang có khởi đầu ấn tượng tại La Liga. Ảnh: Real

Từ đầu mùa đến giờ, Toni Kroos đã được nghỉ ngơi 2 trận trên băng ghế dự bị (chỉ vào sân ít phút cuối), Luka Modric cũng được Ancelotti cho nghỉ ngơi 2 trận. Tương tự là các trường hợp của David Alaba, Eder Militao hay Karim Benzema trước khi tiền đạo người Pháp dính chấn thương.

Nhờ đấu pháp này, nhiều siêu dự bị của Real Madrid đã có dịp thể hiện như Eduardo Camavinga, Marco Asensio hay Eden Hazard…

Theo thống kê, trong 35 trận Ligue 1 chơi cho Monaco mùa vừa qua, Tchouameni thực hiện thành công 101 pha đánh chặn. Đây là con số cao nhất trong các tiền vệ phòng ngự hàng đầu châu Âu.

Một yếu tố mang đến sự thành công cho Real là sự tỏa sáng của tân binh Aurelien Tchouameni. Tiền vệ người Pháp này đã không chỉ làm tốt vai trò “dọn dẹp” từng thuộc về Casemiro - người đóng vai trò trụ cột hàng tiền vệ trong 4 chức vô địch châu Âu gần nhất của Real Madrid - để lại, mà còn sở hữu tầm nhìn xuất sắc trong sơ đồ chiến thuật của HLV Ancelotti. Vượt qua áp lực từ khoản phí chuyển nhượng và cái bóng của người tiền nhiệm, tiền vệ 22 tuổi đến từ Monaco chứng mình rằng anh chính là lựa chọn của hiện tại với Los Blancos và từng bước trở thành nguồn cảm hứng mới ở tuyến giữa đội chủ sân Bernabeu.

Không chỉ đóng góp trực tiếp cho đội bóng và mang tới nhiều lựa chọn về chiến thuật, Tchouameni còn chinh phục từ HLV Ancelotti đến các đồng đội bằng thái độ cầu tiến và khiêm tốn.

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)