Cả ba đội chủ nhà đều thi đấu không thành công

26/02/2022 - 08:28

Sau nhiều chờ đợi khi mùa giải 2021 bị dừng hủy ở cuối giai đoạn một, chiều tối qua 25-2, Giải bóng đá vô địch quốc gia Night Wolf V.League 1-2022 đã chính thức khởi tranh với ba trận đấu vòng 1.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ đội Becamex Bình Dương (áo sẫm) và Sông Lam Nghệ An ở trận ra quân. (Ảnh VPF)

Đội chủ nhà Becamex Bình Dương đã có một trận đấu ngang ngửa với đội khách Sông Lam Nghệ An. Trên hàng tiền đạo của đội bóng sân Gò Đậu, Tiến Linh thường xuyên bị Quế Ngọc Hải kèm chặt, cho nên rất ít cơ hội dứt điểm, thậm chí các đồng đội cũng khó chuyền bóng cho chân sút hàng đầu của đội tuyển Việt Nam.

Thậm chí, sai lầm của hàng hậu vệ khiến họ trắng tay. Phút thứ 56, cú sút căng của tiền đạo đội khách đã trúng lưng hậu vệ đội chủ nhà, bóng bay bổng, nhưng các cầu thủ Bình Dương mải nhìn bóng mà không hề kèm chặt Abdul Basit để cầu thủ này đánh đầu ghi bàn thắng đầy bất ngờ. Đội chủ nhà cũng có những cơ hội gỡ hòa song bị bỏ lỡ đáng tiếc.

Trên sân Quy Nhơn, đội bóng được kỳ vọng Bình Định FC một phần vì nhiều cầu thủ dương tính, một phần vì không tìm được đấu pháp phù hợp trước chiến thuật phòng ngự thực dụng của đội khách Viettel cho nên bị thua 0-2. Ép sân nhiều hơn trong hiệp một, song họ lại để thua trước ở phút thứ 71 sau khi Bùi Tiến Dũng trong tư thế thuận lợi không bị kèm, đánh đầu bóng đập đất ghi bàn. Bỏ lỡ khá nhiều cơ hội gỡ hòa, Bình Định thua thêm bàn thứ hai ở cuối trận bởi pha dứt điểm của Geovane bên phía Viettel.

Trong trận đấu muộn tối qua trên sân Hà Tĩnh, đội khách Hải Phòng FC cũng đã có màn ra quân thành công dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm. Sau những phút đầu bị đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gây sức ép, Hải Phòng FC đã dần lấy lại thế trận và dốc sức chơi pressing toàn sân. Tuy nhiên, lối chơi thận trọng của họ không mang lại nhiều kết quả, trong khi đội bóng của Hà Tĩnh cũng giảm nhịp thi đấu, chơi an toàn hơn và chỉ có duy nhất một tình huống nguy hiểm ở phút thứ 10 khi Trung Học đối mặt với thủ môn của Hải Phòng, nhưng dứt điểm không thành công. Cả hai đội đều có những thay đổi về nhân sự trong hiệp hai và tốc độ trận đấu được đẩy cao, song các chân sút của họ đều bỏ lỡ cơ hội. Bất ngờ chỉ đến ở phút bù giờ thứ nhất của hiệp đấu với bàn thắng duy nhất của Hải Phòng sau pha đi bóng của Riamrio qua thủ môn Quang Tuấn.

Như vậy, ở lượt trận thứ nhất của vòng 1 Night Wolf V.League 1-2022, cả ba đội chủ nhà vừa được nhận những đầu tư khá tốt đã không thể giành được chiến thắng. Chiều nay sẽ diễn ra lượt trận thứ hai của vòng một trên sân Thiên Trường và Thống Nhất giữa hai cặp đấu: Nam Định FC- Hoàng Anh Gia Lai và Sài Gòn FC- SHB Đà Nẵng

Theo Nhân Dân