Các hãng smartphone đón đầu việc tắt sóng 2G chuyển đổi lên 4G

07/08/2024 - 08:54

Đại diện các hãng smartphone cho biết, việc tắt sóng 2G sắp tới đem lại nhiều lợi ích, hãng sẽ tung ra nhiều dòng smartphone phổ thông phục vụ nhu cầu người dùng.

Tắt sóng 2G và chuyển lên 4G là xu hướng tất yếu

Ngày 16/9 tới, các nhà mạng viễn thông sẽ dừng phục vụ thuê bao sử dụng điện thoại 2G Only. Theo đại diện các hãng smartphone Honor, vivo và Xiaomi, đây là xu hướng tất yếu, đồng thời, việc này đem lại nhiều lợi ích cho người dùng.

xiaomi

Việc tắt sóng 2G là xu thế tất yếu và là cơ hội cho các smartphone giá rẻ. Ảnh: Anh Tú

Ông Lê Hồng Phong, Giám đốc kinh doanh của Honor Việt Nam cho biết, việc tắt sóng 2G sắp tới là một xu hướng tất yếu của thời đại chuyển đổi số. Các sản phẩm điện thoại sử dụng công nghệ 2G đã trở nên lỗi thời và gây ra nhiều bất tiện, như tốc độ kết nối chậm, không hỗ trợ các ứng dụng hiện đại và tiêu tốn nhiều năng lượng. Việc chuyển đổi lên 4G là cần thiết cho cả người dân và nhà nước để đảm bảo sự thuận tiện và hiệu quả trong sử dụng công nghệ.

Cùng quan điểm, đại diện vivo Việt Nam cũng đánh giá cao và tin rằng việc dừng công nghệ 2G sắp tới sẽ đem lại nhiều lợi ích cho người dùng. Hãng sẽ tích cực phối hợp với các chuỗi bán lẻ để đón đầu và hỗ trợ người dùng chuyển đổi điện thoại từ 2G lên 4G trước ngày 16/9. 

Trong khi đó, ông Patrick Chou, Tổng Giám đốc Xiaomi Việt Nam đánh giá cao quyết định dừng công nghệ 2G và chuyển lên 4G của Chính phủ Việt Nam, trong nỗ lực thúc đẩy công nghệ viễn thông và nâng cao trải nghiệm người dùng.

Sẽ tung ra nhiều dòng smartphone phổ thông, không lo thiếu thiết bị

Theo ông Lê Hồng Phong, để đáp ứng nhu cầu khách hàng chuyển đổi điện thoại 2G sang 4G thời gian tới, hãng dự kiến sẽ ra mắt các dòng sản phẩm smartphone trong phân khúc 2 - 4 triệu đồng. Điển hình là trong tháng 8 này, hãng sẽ ra mắt smartphone Honor X6b. Đây là sản phẩm có nhiều tính năng nổi bật, độ bền cao và có mức giá rất ưu đãi.

honorsmp

Honor Việt Nam sẽ ra mắt nhiều mẫu smartphone mới để người dân không thiếu thiết bị khi chuyển lên 4G. Ảnh: Anh Tú

Trước các lo ngại việc thiếu thiết bị khi người dùng đồng loạt chuyển đổi từ điện thoại 2G lên 4G, ông Lê Hồng Phong cho biết, Honor Việt Nam đã đảm bảo nguồn cung cấp sản phẩm phong phú và đa dạng, bao gồm nhiều dòng sản phẩm smartphone mới sẽ được ra mắt sắp tới. 

Đồng thời, để hỗ trợ người tiêu dùng chuyển đổi lên 4G, Honor Việt Nam đã hợp tác với các nhà bán lẻ như: Thế Giới Di Động, FPT Shop, Viettel Store, Hoàng Hà Mobile triển khai các chương trình trợ giá thu cũ đổi mới với giá trị lên đến 500.000 đồng cho mỗi thiết bị 2G nâng cấp lên 4G, không giới hạn số lượng và khuyến mãi SIM 4G cho tất cả sản phẩm trong phân khúc dưới 5 triệu đồng. 

Ông Patrick Chou cũng chia sẻ, trong thời gian tới, Xiaomi sẽ tiếp tục tập trung vào các phân khúc smartphone 4G phổ thông và tầm trung để phục vụ nhu cầu nâng cấp thiết bị của người dùng Việt Nam khi tắt sóng 2G. Hãng sẽ hợp tác với các nhà bán lẻ tiếp tục cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm điện thoại thông minh, đặc biệt là ở phân khúc phổ thông với các chương trình khuyến mãi đặc biệt, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận và sử dụng công nghệ mới. 

xiamismp

Các smartphone phân khúc dưới 5 triệu đồng sẽ tăng trưởng mạnh khi tắt sóng 2G sắp tới. Ảnh: Anh Tú

Trong khi đó, đại diện vivo Việt Nam phân tích, hiện tại trên thị trường còn khoảng 10 triệu thuê bao 2G vẫn đang hoạt động, dòng feature phone 4G cũng đã có sự tăng trưởng rõ rệt. Đây có thể là cơ hội tăng trưởng thị trường smartphone phân khúc dưới 5 triệu đồng (hiện tại đang chiếm 60% thị trường). 

Với việc tắt sóng 2G sắp tới, tỷ lệ người dùng chuyển đổi từ điện thoại 2G Only lên smartphone đang kỳ vọng lên đến 10-15%, tương đương khoảng 1-1,5 triệu máy. Điều này sẽ làm cho phân khúc điện thoại di động dưới 5 triệu đồng tăng gấp đôi, tạo động lực tăng trưởng cho thị trường smartphone Việt Nam cuối năm 2024. 

Để hỗ trợ người dùng chuyển đổi điện thoại từ 2G lên 4G, vivo cũng đang phối hợp với các nhà bán lẻ trong nước đưa ra các chương trình như thu cũ đổi mới. Khách hàng đổi điện thoại 2G sang smartphone bất kỳ dưới 5 triệu đồng sẽ được tặng ngay 1 SIM 4G của các nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone giúp trải nghiệm các ứng dụng TikTok, Facebook, YouTube hoàn toàn miễn phí, kèm thêm 1GB data dung lượng mỗi ngày. Với giải pháp tài chính linh hoạt, hãng đưa ra chương trình trả góp 0%, trả trước 10% (Vivo cũng đang đàm phán với các đối tác trả góp để hỗ trợ thêm chính sách trả góp 0%, trả trước 0đ). Hỗ trợ thêm các phiếu mua hàng, giảm giá theo các dòng sản phẩm…

Vivo cũng cam kết đồng hành cùng các chuỗi bán lẻ và nhà mạng để hỗ trợ người dùng trong quá trình chuyển đổi 2G lên 4G.

Tại toạ đàm “Tắt sóng 2G người dân cần chuẩn bị gì?” do báo VietNamNet phối với với Cục Viễn thông tổ chức ngày 18/7 vừa qua, ông Vũ Thành Trung, Giám đốc sản phẩm Oppo Việt Nam thông tin, trong thời gian tới, hãng sẽ tập trung vào nhóm đối tượng chuyển dịch từ điện thoại 2G lên smartphone 4G/5G bằng cách tung ra nhiều smartphone dưới 5 triệu đồng có tiêu chuẩn cao, giá thành hợp lý để phù hợp với nhóm đối tượng đang sử dụng feature phone 2G ở vùng nông thôn, những người có thu nhập không cao.

Những smartphone này có độ bền cao, pin dung lượng lớn và trang bị sạc nhanh. Các yếu tố này sẽ khiến những người đang sử dụng feature phone 2G chú ý và chuyển dịch sang smartphone.

Theo Vietnamnet