Các hoạt động thể thao nào sẽ trở lại vào tháng 5?

02/05/2020 - 08:11

Các hoạt động thể thao chỉ có thể trở lại khi dịch COVID-19 không còn nguy hại. Nếu được sự cho phép của Chính phủ và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) khi dịch bệnh được kiểm soát, nhiều hoạt động thể thao quần chúng sẵn sàng trở lại bình thường vào tháng 5 này.

Chương trình bơi an toàn phòng, chống đuối nước cho hướng dẫn viên cơ sở toàn quốc dự kiến sẽ được diễn ra vào đầu tháng 5. Ảnh: TTXVN

Theo kế hoạch của Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT), dự kiến trong tháng 5 sẽ tổ chức các hoạt động thể thao, bao gồm các hội thi, giải thi đấu thể thao trong nước và các lớp tập huấn trên toàn quốc.

Các giải thể thao quần chúng dự kiến được tổ chức có thể kể tới giải Vô địch Vật dân tộc toàn quốc lần thứ XXIV tại Bắc Giang; giải thể thao điện tử Đấu trường Danh vọng mùa Xuân 2020 - Liên quân Mobile tại TP Hồ Chí Minh, giải “National Championship 2020 season 1", giải FIFA Online 4 tại TP Hồ Chí Minh và Giải đấu VietNam Championship Serie mùa hè 2020 - Liên minh Huyền thoại tại TP Hồ Chí Minh.

Các lớp tập huấn thể dục thể thao (TDTT) trên cả nước cũng sẽ tiếp tục được tổ chức. Trong đó đáng chú ý sẽ là tập huấn nghiệp vụ về chương trình bơi an toàn phòng, chống đuối nước cho hướng dẫn viên cơ sở toàn quốc tại Vĩnh Phúc. Đây là hoạt động trọng tâm của thể thao quần chúng trong năm 2020.

Các hoạt động thể thao quần chúng trở lại, đồng nghĩa các công viên sẽ mở cửa, các phòng gym cũng hoạt động, các sự kiện thể thao nhỏ (nếu được phép và có sự kiểm soát tốt) sẽ được tổ chức. Với người dân có nhu cầu tập thể thao nâng cao sức khỏe thì đây quả là tin đáng vui.

Trong thời điểm áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc cách ly xã hội, những người yêu thể thao đã tìm nhiều cách tập luyện ở nhà để giữ phong độ. Từ cuối tháng 4, TP Hồ Chí Minh đã cho phép các môn TDTT ngoài trời được phép hoạt động trở lại nhưng vẫn phải bảo đảm an toàn phòng chống dịch COVID -19.

Tuy nhiên, Tổng cục TDTT cũng nhấn mạnh, các sự kiện thể thao trên chỉ diễn ra khi dịch COVID-19 không còn nguy hại và được sự cho phép của Chính phủ và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Ở thời điểm hiện tại, các địa phương vẫn luôn sát sao, chỉ đạo các đội tuyển thể thao thành tích cao và các hoạt động thể thao phong trào, các câu lạc bộ duy trì việc tập luyện của mình bằng hình thức tự tập tại nhà theo giáo án của HLV. Khoảng thời gian từ nay cho đến ngày dự kiến khởi tranh đủ để cho các đội tuyển, các địa phương kịp chuẩn bị cho giải đấu.

Trước đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục TDTT cũng đã gửi công văn chỉ đạo các Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia, các địa phương, khuyến cáo các đội tuyển thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, đảm bảo sức khỏe cho các VĐV ngay từ khi dịch diễn biến phức tạp. Bên cạnh đó, Tổng cục TDTT cũng yêu cầu các đội tuyển, các địa phương cần có sự chủ động trong việc chuẩn bị các phương án hợp lý để tổ chức lại các hoạt động một cách sớm nhất khi hết dịch.

Theo L.SƠN (Báo Tin Tức)