Các sếp bự PSG gặp phân xử đấu đá Mbappe và Neymar

16/08/2022 - 14:38

Lãnh đạo PSG và HLV Galtier gặp Neymar và Mbappe để giải quyết căng thẳng giữa 2 ngôi sao sau khi gây hấn trong phòng thay đồ vì quả đá phạt đền.

Tờ L’Equipe cho hay, giám đốc Luis Campos và HLV trưởng Christophe Galtier sẽ có cuộc gặp với 2 ngôi sao cộm cán của PSG để giải quyết mâu thuẫn giữa họ.

Mbappe không còn muốn có Neymar tại PSG khiến mối quan hệ đôi bên rạn nứt

Phòng thay đồ Parc des Princes lộn xộn, cho dù đội bóng thắng giòn ở những trận đầu mùa giải. PSG muốn giải quyết vấn đề trước khi mọi thứ vượt quá tầm kiểm soát.

Mbappe được cho bực mình vì Neymar giành đá quả phạt đền ở trận PSG 5-2 Montpellier, vòng 2 Ligue 1.

Cụ thể hơn cho khởi nguồn cãi vã, húc đầu vào nhau của 2 tiền đạo này là: do Mbappe đá hỏng quả 11m đầu tiên PSG được hưởng (lỡ cơ hội mở tỷ số) nên sang hiệp 2, khi đội nhà được thổi penalty lần 2, Neymar đã bước lên và thực hiện thành công.

HLV Galtier xác nhận sau trận, Mbappe được giao đá phạt đền cho PSG khi có mặt trên sân. Nhưng thống kê cho thấy, Neymar là người đá phạt đền tốt hơn, với tỷ lệ thành công là 91% (41/45 lần).

Neymar thêm khiêu khích Mbappe khi ‘thích’ các dòng tweet đặt câu hỏi, tại sao chân sút tuyển Pháp lại thực hiện đá phạt đền khi Neymar có mặt trên sân?

Neymar đã thực hiện quả đá phạt đền, trong khi Mbappe muốn có nó

Theo nhà báo Pháp, Romain Molina, sự căng thẳng giữa Mbappe và Neymar không chỉ là quả phạt đền mà mấu chốt, ngôi sao tuyển Pháp đòi PSG bán chân sút Brazil.

Mbappe được cho nắm quyền to nhất trong phòng thay đồ PSG sau khi từ bỏ giấc mơ Real Madrid để ở lại Paris và một trong những yêu cầu khi gia hạn PSG là CLB phải bán Neymar.

Cũng từ điều này, mối quan hệ Neymar và Mbappe trở nên rạn nứt, gia tăng sự căng thẳng giữa đôi bên.

Tuy nhiên, HLV Galtier và PSG hiện thấy hài lòng về phong độ cũng như tinh thần của Neymar. Anh là người chơi hay nhất đội sau 3 trận (gồm cả Siêu cúp Pháp) với 5 bàn cùng 3 pha kiến tạo.

Vấn đề còn lại là giám đốc Campos và HLV Galtier phải thuyết phục được Mbappe cũng như làm công tác tư tưởng để hóa giải mâu thuẫn với Neymar để cả 2 có thể cùng Messi tạo nên bộ ba lợi hại.

Theo Vietnamnet