Cách dễ dàng tìm và xóa các ảnh trùng lặp trên iPhone

22/06/2022 - 08:51

Điều đầu tiên mà người dùng cần đảm bảo là iPhone sẽ phải được nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành iOS 16 mới nhất, hiện vẫn đang ở trạng thái beta.

Apple đã cải tiến rất nhiều ứng dụng tích hợp trong iOS 16 cùng với việc bổ sung một số tính năng mới vào hệ điều hành này để giúp trải nghiệm người dùng tốt hơn. Một trong những tính năng bổ sung đó là sự có sẵn của thư mục Duplicates trong ứng dụng Photos.

Đúng như tên gọi của nó, thư mục Duplicates trong ứng dụng Photos hiển thị tất cả các hình ảnh trùng lặp trên smartphone. Nó cũng có khả năng hợp nhất các hình ảnh, hoặc nói một cách đơn giản là giữ một hình ảnh và loại bỏ tất cả hình ảnh tương tự khác để tiết kiệm không gian lưu trữ cho người dùng.

Hướng dẫn dưới đây sẽ chỉ cho người dùng cách tìm và xóa hình ảnh trùng lặp trên iPhone chạy hệ điều hành iOS 16 mới nhất của Apple.

- Mở ứng dụng Photos trên iPhone chạy iOS 16 mới nhất. Hệ điều hành này tương thích với iPhone 8 trở về sau và sẽ cài đặt sẵn trên loạt iPhone 14 ra mắt vào tháng 9.

- Khi ứng dụng mở ra, hãy nhấn vào tùy chọn Album ở dưới cùng.

- Trên trang mới mở ra, cuộn xuống và chọn tùy chọn Duplicates.

- Mở album Duplicates trên iPhone. Người dùng có thể sử dụng hướng dẫn đã đề cập ở trên để mở album.

- Bên trong thư mục, chạm vào tùy chọn Select All xuất hiện ở góc trên bên trái.

- Chọn tùy chọn Merge Duplicates ở cuối màn hình.

Đó là tất cả những gì người dùng cần làm. Sau khi thực hiện theo hướng dẫn từng bước này, người dùng sẽ thấy tất cả các ảnh trùng lặp trên iPhone của mình và có thể dễ dàng hợp nhất chúng mà không mất quyền truy cập vào bất kỳ ảnh nào trong số đó.

Ưu điểm của tính năng này là hệ thống sẽ tự động chọn hình ảnh chất lượng cao hơn để giữ lại và loại bỏ tất cả các phiên bản khác của cùng một hình ảnh. Ngoài ra, siêu dữ liệu cho mỗi hình ảnh, bao gồm cả các thẻ sẽ được giữ lại và hợp nhất vào hình ảnh mà hệ thống quyết định giữ lại.

Theo VTC