Cách khắc phục pin laptop hết quá nhanh

10/01/2024 - 09:47

Theo thời gian pin máy tính xách tay sẽ xuống cấp dẫn đến sụt nhanh chóng trong quá trình sử dụng, thế nhưng có cách để khắc phục tình trạng này, bạn đã biết chưa?

Tình trạng pin laptop hết nhanh chóng có nhiều nguyên nhân, tùy theo nguyên nhân mà có những giải pháp khắc phục hiệu quả. Dưới đây là một vài nguyên nhân và cách khắc phục mà bạn có thể tham khảo.

1. Độ sáng màn hình

Khi bạn đang sử dụng laptop với màn hình ở mức độ sáng cao hơn bình thường, quá trình tiêu hao năng lượng diễn ra nhanh hơn dẫn đến tình trạng pin hết nhanh chóng.

Trong trường hợp bạn cần kiểm tra lại độ sáng màn hình laptop của bạn. Bạn có thể thực hiện hạ thấp độ sáng màn hình bằng cách truy cập Cài đặt > Hệ thống > Hiển thị sau đó điều chỉnh độ sáng màn hình ở mức mà bạn cho là phù hợp.

2. Kết nối mạng

Tình trạng hao pin nhanh chóng còn đến từ việc có nhiều kết nối mạng được kết nối với máy tính xách tay của bạn. Để khắc phục sự cố này, bạn cần thực hiện các bước sau: Vào Cài đặt > Kết nối mạng > Bảng điều khiển > Mạng và Internet > Kết nối mạng, nhấp chuột phải vào mạng mà bạn không thực sự cần và tắt nó đi.

Cách khắc phục pin Laptop hết quá nhanh.

3. Thiết bị ngoại vi

Việc kết nối với một số thiết bị bên ngoài cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến việc tiêu hao pin quá mức. Bạn cần truy cập cài đặt hệ thống hoặc nhấp vào biểu tượng thiết bị trên thanh tác vụ và nhấp chuột phải vào biểu tượng đó để gỡ bỏ thiết bị một cách an toàn.

Với những thiết bị ngoại vi được kết nối không dây bạn chỉ cần tắt Bluetooth của máy tính xách tay hoặc thiết bị là có thể ngắt kết nối.

4. Bluetooth và Wifi

Việc kết nối Bluetooth và Wifi cũng khiến máy laptop của bạn nhanh chóng cạn kiệt pin. Vì vậy khi không cần thiết bạn hãy ngắt kết nối này với máy tính để giúp pin được duy trì lâu hơn sau mỗi lần sạc.

Ngoài ra việc tắt Wifi khi không có nhu cầu sử dụng còn giúp bạn tiết kiệm dữ liệu, loại bỏ thông báo bật lên và giữ máy tính an toàn khỏi các mối đe dọa trực tuyến.

5. Đèn nền bàn phím

Đèn nền bàn phím luôn được khuyến nghị tắt bởi vì chúng làm cho máy tính của bạn hao pin rất nhanh. Tốt nhất chỉ khi thực sự cần thiết hãy sử dụng nó, trường hợp vẫn có thể sử dụng bàn phím và không cần tới đèn nền thì hãy nhanh chóng thực hiện thao tác tắt đèn nền để pin máy tính bạn không bị sụt nhanh “chóng mặt”.

6. Cài đặt nguồn máy tính xách tay

Điều chỉnh cài đặt năng lượng của máy tính xách tay giúp hạn chế việc tiêu hao pin do ứng dụng hoặc phần mềm nào đó can thiệp khiến pin bị sụt nhanh. Có thể thực hiện bằng cách truy cập Cài đặt > Hệ thống > Nguồn & Ngủ > Điều chỉnh cài đặt cho thời gian ngủ của màn hình.

Việc điều chỉnh phải đảm bảo rằng gói năng lượng máy tính xách tay của bạn được thiết kế để tiết kiệm pin.

7. Tác vụ/Chương trình nền

Khi bạn đang thực hiện một tác vụ/ứng dụng cụ thể rất có thể có rất nhiều chương trình và ứng dụng không mong muốn đang chạy ẩn. Điều này khiến cho pin máy tính của bạn nhanh chóng sụt giảm, vì vậy bạn cần phải tắt các tác vụ/ Chương trình nền không cần thiết.

8. Các tiến trình không mong muốn

Tương tự như các ứng dụng chạy ẩn, các tiến trình không mong muốn ở chế độ nền cũng là một trong những nguyên nhân gây ngốn pin. Bạn có thể truy cập Trình quản lý tác vụ và tắt tất cả các tiến trình này.

Nếu đã thử tám cách trên nhưng vẫn không có tác dụng thì bạn nên mang máy tính của mình đến cửa hàng uy tín để kiểm tra và thay pin nếu cần thiết.

Trên đây là bài viết về cách khắc phục pin laptop hết quá nhanh. Mong rằng những kiến thức này sẽ giúp ích cho các bạn.

Theo VTC