Cách test cảm ứng iPhone trước khi mua cực kỳ đơn giản

05/12/2023 - 14:42

Việc test cảm ứng iPhone trước khi mua là điều mà bạn nên làm đầu tiên khi chọn mua điện thoại mới hay cũ.

Khi mua điện thoại iPhone mới hoặc cũ, người dùng không chỉ cần quan tâm kiểm tra các bộ phận, cấu hình, các tính năng mà còn phải test cảm ứng iPhone một cách cẩn thận. Việc kiểm tra màn hình cảm ứng iPhone rất quan trọng bởi màn hình là nơi thể hiện rõ nhất khả năng hoạt động hay những hư hỏng trên thiết bị.

Cách test cảm ứng iPhone

Để test cảm ứng iPhone bạn chỉ cần giữ một biểu tượng trên màn hình iPhone (từ iOS 12 trở xuống) hoặc bấm và giữ icon xong chọn "Sắp xếp lại ứng dụng" (iOS 13).

Đợi biểu tượng đó xuất hiện dấu X ở góc, bạn hãy giữ chúng và di chuyển khắp màn hình. Nếu thấy biểu tượng bị tuột khỏi tay ở một điểm nào đó trên màn hình thì tức là điểm đó có thể bị chết cảm ứng.

Ngoài ra, để kiểm tra kỹ hơn bạn hãy mở ứng dụng "Ghi Chú" lên, chọn biểu tượng bút viết và vẽ lại một đường trên điểm mà bạn nghi là chết cảm ứng. Nếu thấy đường vẽ bị đứt đoạn ở điểm chết kia thì chắc chắn là chỗ đó bị liệt cảm ứng.

Cách test cảm ứng iPhone trước khi mua cực kỳ đơn giản - 1
 

Một cách bạn có thể kiểm tra cảm ứng bằng cách tắt máy và khởi động lại, khi hiện logo quả táo màu trắng và xung quanh là màu đen bạn hãy nhìn xem có điểm nào hiển thị màu khác như xanh, đỏ, tím vàng,... Nếu có thì chỗ đó là chết cảm ứng, lỗi này thường xảy ra khi màn hình bị rơi, vào nước, hoặc bị đè lên,...

Ngoài ra, còn thêm lỗi loạn cảm ứng, lỗi này tương tự như liệt, màn hình cảm ứng có phản hồi nhưng không đúng với vị trí trên màn hình. Ví dụ bạn chạm vào ứng dụng thời tiết thì iPhone lại mở ứng dụng khác.

Kiểm tra ám màn iPhone

Một lỗi khác thường thấy trên iPhone đó là ám màu màn hình. Màu ám thường thấy có thể là ám vàng, ám xanh hoặc ám màu hồng... Nếu chỉ ngả màu rất nhẹ thì đó là sự khác biệt giữa những tấm nền và đó không phải là lỗi. Hoặc có thể lớp keo dán màn hình chưa khô gây nên hiện tượng ám màn.

Để test ám màn iPhone thì bạn có thể lấy hai chiếc iPhone, mở ứng dụng "Cài đặt" lên và để độ sáng hết cỡ. Nếu có ám màn thì chắc chắn là bạn sẽ thấy sự khác biệt giữa hai màn hình, nhưng chỉ rất nhẹ mà thôi. Còn nếu thấy ám màu nặng thì màn hình đó có vấn đề.

Cách test cảm ứng iPhone trước khi mua cực kỳ đơn giản - 2
 

Kiểm tra hở sáng màn iPhone

Lỗi hở sáng trên iPhone rất ít người để ý, vì mức hở sáng màn hình không đáng kể khiến nhiều người không biết là có lỗi.

Nguyên nhân của lỗi này là việc lắp ráp màn hình LCD với đèn nền không chuẩn. Khiến ánh sáng của đèn nền bị rò rỉ ra bên ngoài ở cạnh màn hình điện thoại, gây nên hiện tượng hở sáng.

Để test lỗi hở sáng, bạn hãy mở một bức hình màu đen, mở camera lên xong che lại chụp là nhanh nhất. Sau đó tăng độ sáng màn hình hết cỡ và nhìn xung quanh các phần cạnh màn hình xem có hở sáng không. Thường thì lỗi này chỉ xuất hiện trên iPhone sử dụng màn LCD.

Cách kiểm tra màn hình iPhone có chuẩn không?

Bạn cũng có thể kiểm tra bằng cách nhỏ một vài giọt nước vào màn hình. Nếu là màn zin thì những giọt nước này sẽ tụ lại một điểm, còn với màn lô thì nước sẽ loang ra.

Hay dán một miếng băng dính lên màn hình, nếu bóc ra một cách dễ dàng và trơn tru thì đó là màn hình zin. Ngược lại nếu bóc khó và còn dính băng dính trên đó thì đó là màn hình lô.

Theo KHÁNH SƠN (VTC News)