Cách xử lý khi iPhone SE 2020 bị treo hoặc đơ

02/05/2020 - 14:16

Nếu iPhone SE 2020 bị treo hoặc đơ và bạn không thể tắt máy theo cách thông thường, thao tác khởi động nóng thiết bị sẽ giúp xử lý vấn đề.

Chiếc iPhone SE 2020 mới nhất của Apple sở hữu bộ vi xử lý A13 Bionic mạnh mẽ trong thân hình thon gọn của chiếc iPhone 8. Với A13 Bionic, iPhone SE 2020 có sức mạnh gần như vô đối trong phân khúc cận cao cấp. Mặc dù vậy, giống như hầu hết các thiết bị di động khác, SE 2020 không hoàn hảo tuyệt đối, và nó thỉnh thoảng cũng gặp lỗi như treo, đơ... Nếu iPhone SE 2020 không phản hồi và bạn không thể tắt máy theo cách thông thường, thao tác khởi động nóng (force restart hay hard reset) thiết bị sẽ giúp xử lý vấn đề.

Cách xử lý khi iPhone SE 2020 bị treo hoặc đơ

Thao tác khởi động nóng khác với thao tác tắt hay khởi động máy thông thường. Khi bạn tắt hay khởi động máy theo cách thông thường, iOS sẽ tắt hoặc khởi động máy theo đúng quy trình đã được lập trình sẵn. Sau đó, bạn cần bật nguồn thiết bị theo cách thủ công. Thao tác này đảm bảo iOS và các tiến trình ứng dụng được tắt đúng cách, tránh gây lỗi không mong muốn.

Khi bạn gặp những lỗi nhỏ như các đối tượng trên trình đơn hiển thị sai..., tắt hay khởi động máy đúng cách có thể giúp xử lý vấn đề. Tuy nhiên, khi iPhone bị treo hoặc bị kẹt ở chế độ DFU, Recovery, Restore, và nút nguồn hoặc các tùy chọn tắt máy trên màn hình không thể kích hoạt màn hình Slide to power off (Trượt để tắt máy) như thường lệ, đó là khi bạn cần phải khởi động nóng thiết bị.

Khi bạn khởi động nóng iPhone, iOS sẽ ngắt nguồn thiết bị, giống như như khi bạn rút nguồn thiết bị router Wi-Fi hay Smart TV. Khi đó, cả iOS và các tiến trình ứng dụng đang chạy đều bị buộc phải tắt theo.

Mặc dù cách bố trí các nút bấm trên iPhone SE 2020 tương tự như trên iPhone 7, 6S và các thế hệ cũ hơn, nhưng thao tác khởi động nóng iPhone SE 2020 lại khác hoàn toàn những thiết bị này.

Để buộc iPhone SE 2020 khởi động lại, bạn cần kết hợp một loạt các thao tác nhấn nút. Cụ thể, quy trình sẽ diễn ra theo các bước như sau:

Bước 1: Bấm và thả nút tăng âm lượng.

Bước 2: Bấm và thả nút giảm âm lượng.

Bước 3: Nhấn và giữ nút nguồn trong khoảng 10 giây (màn hình iPhone sẽ chuyển sang màu đen).

Bước 4: Thả nút nguồn khi bạn thấy màn hình khởi động của Apple.

Khi logo Apple xuất hiện, bạn biết mình đã khởi động nóng iPhone SE thành công. Các vấn đề bạn gặp phải trước khi khởi động nóng iPhone SE 2020 bây giờ sẽ biến mất.

Mẹo: Nếu bạn ghi nhớ quy trình trên, bạn có thể khởi động nóng thiết bị bất kỳ trong danh sách dưới đây: iPhone SE (thế hệ thứ 2); iPhone 11; iPhone 11 Pro; iPhone 11 Pro Max; iPhone XS; iPhone XS Max; iPhone XR; iPhone X; iPhone 8; iPhone 8 Plus.

Như đã nói trên thao tác khởi động nóng thiết bị giống như thao tác ngắt nguồn thiết bị router hoặc Smart TV một cách đột ngột. Khi đó hệ điều hành và các tiến trình sẽ bị ngắt ngang. Điều này có thể làm iOS hoặc ứng dụng bị lỗi, hoặc thậm chí mất dữ liệu. Bởi vậy, chúng tôi khuyến khích bạn chỉ thực hiện thao tác này khi bạn không thể tắt hoặc khởi động iPhone theo cách thông thường.

Theo CA TIẾU (Vietnamnet)