Cadiz vs Barca: Giải cứu Koeman

23/09/2021 - 14:13

Barcelona đối mặt với nhiều khó khăn khi làm khách của Cadiz ở vòng 6 La Liga, trong trận đấu ảnh hưởng lớn đến tương lai Ronald Koeman.

Những phóng viên có mặt trong cuộc họp báo về Barcelona hoàn toàn ngỡ ngàng, khi Ronald Koeman xuất hiện đọc văn bản mà ông soạn thảo sẵn rồi ngay lập tức rời đi.

Không có đối thoại như các cuộc họp báo bình thường. Koeman hiểu rõ mình sẽ đối mặt với những câu hỏi về tương lai, chỉ trích những kết quả kém thời gian qua, nên lựa chọn an toàn cho bản thân.

Barca phải thắng Cadiz

Nhà cầm quân người Hà Lan bảo vệ mình, nhấn mạnh Barca đang trong giai đoạn tái thiết, đồng thời yêu cầu hỗ trợ "bằng lời nói và hành động".

Trong những ngày qua, có rất nhiều thông tin về khả năng Barca sa thải Koeman. Theo các nguồn tin nội bộ, Chủ tịch Joan Laporta cho vị chiến lược gia này cơ hội đến hết tháng 9.

Đầu tháng tới, sau trận đấu với Atletico trên sân Wanda Metropolitano, Barca sẽ bước vào thời gian nghỉ hai tuần vì các đội tuyển quốc gia thi đấu. Đó sẽ là thời điểm thích hợp cho sự thay đổi.

Tất nhiên, Laporta hoàn toàn có thể đưa ra quyết định sớm hơn, nếu tình hình của Barca không khả quan.

Nói cách khác, về mặt lý thuyết, Koeman có 3 trận đấu để tự cứu lấy tương lai của mình, gồm hai ở La Liga (Cadiz và Levante), cùng chuyến làm khách trên sân Benfica tại Champions League.

Trong mùa giải đầu tiên dẫn Barca, Koeman phải hứng chịu những kết quả buồn trước Cadiz. CLB xứ Catalunya thua 1-2 trên sân khách, sau đó hòa 1-1 tại Camp Nou.

Cadiz mới giành 5 điểm sau 5 trận. Trước khi đón Barca, họ giành chiến thắng đầu tiên trong mùa giải, khi vượt qua Celta Vigo 2-1 ngay trên sân khách.

Trong hoàn cảnh lối chơi không có nét và quá nhiều chấn thương, Koeman chỉ biết trông vào Memphis Depay để hy vọng vượt qua được rào cản Cadiz.

Lực lượng:

Cadiz: Garrido và Jose Mari chấn thương.

Barca: Ansu Fati, Aguero, Braithwaite, Ousmane Dembele, Jordi Alba, Pedri chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Cadiz (4-3-3): Ledesma; Iza, Chust, Haroyan, Espino; Alex Fernandez, Jonsson, Fali; Salvi Sanchez, Sobrino, Lozano.

Barca (4-3-3): Ter Stegen; Sergi Roberto, Pique, Araujo, Dest; Gavi, Busquets, F De Jong; Demir, Luuk de Jong, Memphis.

Tỷ lệ châu Á: Barca chấp 1

Tỷ lệ bàn thắng: 2 3/4

Dự đoán: Barca thắng 2-1

Theo KIM NGỌC (Vietnamnet)