Cài đặt nhỏ giúp thay đổi chất lượng ảnh chụp trên iPhone

27/08/2023 - 18:36

Một tinh chỉnh trong phần cài đặt Camera của iPhone có thể giúp mang đến những tấm hình chất lượng hơn so với việc sử dụng theo mặc định.

Prioritize Faster Shooting là tính năng nằm trong phần cài đặt ứng dụng chụp hình của iPhone, giúp máy bắt hình nhanh hơn, đặc biệt phù hợp với những người thích chụp nhiều ảnh liên tục.

Trong nhiều tình huống như chụp tại sự kiện hay hoạt động, tính năng sẽ rất có ích để bắt kịp các khoảnh khắc, chuyển động. Tuy nhiên, điều này không hẳn có lợi trong điều kiện chụp thông thường.

Việc chụp nhanh chùm ảnh có thể khiến chất lượng ảnh thu được bị ảnh hưởng. iPhone mặc định bật tính năng này, do vậy người dùng cần tắt đi nếu không phải là người thường xuyên chụp vận động.

Để tắt, chủ máy cần truy cập Cài đặt trên điện thoại, trượt danh mục xuống dưới để tìm phần tuỳ chỉnh Camera. Tại đây, tìm phần Prioritize Faster Shooting và kéo nút gạt sang màu xám (OFF). Tính năng này có thể bật lại bất kỳ lúc nào nếu người dùng cần chụp nhanh mà không yêu cầu quá nhiều vào chất lượng hình ảnh.

 

Camera iPhone được đánh giá cao về chất lượng nhưng sẽ tốt hơn nếu biết cách thay đổi một vài tuỳ chỉnh

Tuỳ chỉnh này có thể thay đổi vị trí hay không xuất hiện ở phiên bản iOS thấp hoặc các đời máy iPhone cũ. Apple cho biết, Prioritize Faster Shooting chỉ có sẵn trên các mẫu iPhone XS/XR trở về sau và yêu cầu máy chạy iOS 14 trở lên.

Một mẹo khác để chụp ảnh trên iPhone đẹp là sử dụng phím âm lượng thay cho thao tác bấm nút chụp trên màn hình. Trong một số điều kiện chụp, thao tác bấm phím âm lượng sẽ giúp người dùng giữ máy tốt hơn, tránh rung hoặc mờ ảnh, đặc biệt khi cần selfie.

Theo các chuyên gia, tính năng chụp hình từ phím âm lượng là một thiết kế tinh tế của Apple khi giúp mô phỏng lại thao tác bấm phím vật lý trên máy ảnh truyền thống, tạo cảm giác quen thuộc và "thật tay" hơn cho người dùng.

Theo VTC