Campuchia bắt 7 đối tượng trong vụ tấn công quản giáo, cướp tù nhân

20/08/2023 - 10:36

Tướng Mok Chito cho biết, trong số 7 đối tượng bị bắt giữ, 6 đối tượng được xác định là người Mỹ gốc Campuchia, đối tượng còn lại là người Trung Quốc mang hộ chiếu Mỹ.

Tướng Mok Chito, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát quốc gia Campuchia phát biểu tại buổi họp báo ngày 19/8. (Nguồn: Kampuchea Thmey)

Liên quan vụ nhóm tay súng tấn công 4 quản giáo tại một phòng khám nha khoa ở thành phố Siem Reap thuộc tỉnh Siem Reap (Tây Bắc Campuchia), giúp một tội phạm ma túy đang thụ án trốn thoát vào sáng 17/9, sau hai ngày truy lùng, lực lượng chức năng địa phương đã bắt giữ 7 đối tượng, đang khẩn trương truy bắt các đối tượng liên quan.

6/7 đối tượng bị bắt giữ là người Mỹ gốc Campuchia

Truyền thông Campuchia dẫn lời ông Mok Chito, Phó Tổng cục trưởng phụ trách tội phạm ma túy của Tổng cục Cảnh sát quốc gia Campuchia tại cuộc họp báo sáng 19/8, xác nhận thông tin trên.

Tướng Mok Chito cho biết, trong số 7 đối tượng bị bắt giữ, 6 đối tượng được xác định là người Mỹ gốc Campuchia, đối tượng còn lại là người Trung Quốc mang hộ chiếu Mỹ.

Các nghi phạm bị bắt đều cư trú ở Mỹ, tại hai thành phố Los Angeles và California.

Theo ông Mok Chito, liên quan vụ tấn công giúp tù nhân trốn thoát khi đến điều trị tại một phòng khám nha khoa ở Siem Reap vào ngày 17/8, nhóm đối tượng trên đã lên kế hoạch kỹ lưỡng, trang bị dụng cụ gây án và vũ khí tận răng.

7 đối tượng bị bắt giữ liên quan vụ tấn công các quản giáo, giúp một trùm tội phạm ma túy đào thoát ở tỉnh Siem Reap, Campuchia sáng 17/8. (Nguồn: Kampuchea Thmey)

Ngoài 4 đối tượng trực tiếp xông vào phòng khám nha khoa tấn công các quản giáo, còn có nhiều đồng bọn hỗ trợ bên ngoài.

Lực lượng chức năng đang tiếp tục truy bắt tù nhân đã trốn thoát trong vụ việc này - một tội phạm ma túy đang thụ án 52 năm tù.

Truy bắt các đối tượng cộm cán

Truyền thông địa phương dẫn nguồn tin từ cảnh sát cho biết, cơ quan chức năng đã xác định danh tính và đang truy bắt các đối tượng liên quan vụ tấn công trên. Trong đó, có đối tượng cầm đầu Chen Yueh Sheng (tự Che), tù nhân đào thoát Chen Hsin Han và một người Campuchia tên Sim Soeun, đối tượng phụ trách cung cấp vũ khí và phương tiện gây án trong vụ tấn công trên.

Nguồn tin trên cho biết đã xác định được danh tính một nhóm  6 người Tây Ban Nha (4 nam, 2 nữ) phụ trách hoạt động cảnh giới, thám thính khu vực xung quanh phòng khám nha khoa nêu trên.

Cảnh sát đang xác định danh tính đối tượng đón phạm nhân đào thoát từ phòng khám nha khoa, đưa vào xe ôtô và chuyển đi cùng đối tượng Sim Soeun.

Trước đó, vào khoảng 8 giờ ngày 17/8, một nhóm đối tượng bịt mặt có vũ trang đã xông vào phòng khám nha khoa Chum Chenda tại thành phố Siem Reap (tỉnh Siem Reap, Campuchia) để giúp tù nhân Chen Hsin Han, một tội phạm ma túy 45 tuổi người Trung Quốc, đào thoát. 

Cảnh sát Campuchia đang phối hợp truy bắt các đối tượng liên quan trong vụ tấn công các quản giáo. 9 đối tượng đã xác định được danh tính, 2 đối tượng đang tiếp tục xác minh, điều tra. (Nguồn: Kampuchea Thmey)

Theo Phó Cảnh sát trưởng thành phố Siem Reap Mom Sarin, 4 quản giáo đưa phạm nhân tới phòng khám để chữa răng, trong lúc chờ nha sỹ thì bị các đối tượng trên tấn công. 

Sau khi các đối tượng chạy trốn, cảnh sát phát hiện một xe ôtô bị bỏ lại trên đường ở ngoại ô thành phố Siem Reap với 5 khẩu súng lục có giảm thanh, 5 mặt nạ và 5 bộ găng tay. 

Phó Giám đốc Trại giam tỉnh Siem Reap - Chuẩn tướng Seng Samooeun cho biết phạm nhân Chen Hsin Han đã bị kết án tù 52 năm với tội danh "vận chuyển và buôn bán ma túy"./.

Theo BB (Vietnam+)