Cận cảnh Thành phố Gaza bị tàn phá sau hơn 2 tháng xung đột Israel - Hamas

10/12/2023 - 08:30

Sau 2 tháng xung đột Israel - Hamas, những cảnh quay từ trên không cho thấy Thành phố Gaza lớn nhất ở Palestine đã bị tàn phá nặng nề bởi các đòn tấn công đường không và pháo kích của Lực lượng Phòng vệ Irael (IDF).

Hình ảnh tàn phá Thành phố Gaza sau 2 tháng xung đột giữa Israel và Hamas. Ảnh cắt từ clip của Reuters

Sáng 10/12, hãng tin Reuters đã cho công bố đoạn video do drone quay từ trên không cho thấy mức độ thiệt hại do các cuộc không kích và pháo kích của Israel gây ra trong cuộc tấn công kéo dài hai tháng qua nhằm vào Thành phố Gaza.

Reuters cho biết cảnh quay được thực hiện tại Thành phố Gaza vào ngày 8/12.

Trong đoạn video, người ta thấy những chiếc xe tăng Israel đang tuần tra trong Thành phố Gaza đổ nát cùng nhiều toà nhà đã đổ sụp hoặc biến dạng do bom đạn.

Trong một bản tin phát đi hôm 8/12, hãng Al Jazeera cho biết Gaza đã bị tàn phá sau hơn hai tháng ném bom không ngừng nghỉ của Israel. Nhiều khu vực đã bị san bằng, các bệnh viện, trường học và trại tị nạn cũng trở thành mục tiêu bắn phá.

Theo cơ quan y tế Gaza do Hamas điều hành, hành động trả đũa của Israel tới nay đã giết chết hơn 17.000 người, trong đó có hơn 7.000 trẻ em.

Hàng trăm ngàn người khác đã phải di dời trong Dải Gaza và hơn 46.000 người ở Gaza đã bị thương kể từ ngày 7/10, nhưng có chưa đến 1% số người bị thương được sơ tán qua cửa khẩu Rafah tới Ai Cập để điều trị.

Theo TTXVN