Cảnh đau bệnh của 2 cô gái trẻ

07/11/2023 - 06:11

Đó là cảnh đáng thương của em Lê Thị Kim Phượng (31 tuổi, ngụ ấp Đông Bình Trạch, xã Vĩnh Thành, huyện Châu Thành) và em Chung Thị Cẩm Nhi (22 tuổi, ngụ ấp Long Phú 1, xã Long Điền B, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang). Hai em đang nằm điều trị tại bệnh viện, mà gia đình đã không còn khả năng chi trả viện phí, họ rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ từ cộng đồng.

Những năm trước đây, Phượng là cô gái trẻ, rất năng động, không ngại khó đi nhiều nơi tìm việc làm chăm lo. Chứng kiến cuộc sống lam lũ của mẹ và ngôi nhà mục nát dần theo năm tháng, Phượng nuôi ước mơ phải làm lại căn nhà cho mẹ. Vậy mà trong khoảng thời gian sửa lại chái bếp sau nhà, Phượng bị tai nạn giao thông dẫn đến gãy xương đùi.

Phượng kể: “Thời gian đó, tôi tưởng mình không thể vượt qua và lành lặn đi đứng trở lại. May mắn nhờ bạn bè, các nhà hảo tâm vận động đủ số tiền phẫu thuật sắp lại xương. Những tấm lòng nhân ái còn giúp tôi hoàn thiện căn nhà bằng tole để 2 mẹ con che nắng, che mưa”.

Kim Phượng và mẹ

Những tưởng sau “cơn sóng gió”, mẹ con Phượng đã có cuộc sống yên bình, vậy mà bệnh tật kéo đến. Phượng không ăn uống được nhiều, người phù nề. Mẹ Phượng (bà Lê Thị Lớn, 70 tuổi) tiếp tục vay mượn tiền cho con đi bệnh viện. Chỉ mới đóng tạm ứng là bà Lớn không còn tiền, nên không thể làm xét nghiệm chuyên sâu, bà đành đưa con trở về nhà. Ít hôm sau, Phượng mệt mỏi hơn nên hàng xóm, địa phương vận động được ít tiền tiếp tục đưa Phượng trở lại bệnh viện.

Trưởng ban Nhân dân ấp Đông Bình Trạch Trần Thanh Sơn cho biết: “Nhà bà Lớn thuộc diện hộ nghèo ở địa phương. Mặc dù đứa con gái chưa lập gia đình rất chí thú lao động, nhưng vẫn chưa thoát khỏi cảnh khó khăn. Liên tục nhiều năm nay, Phượng bị tai nạn giao thông, giờ lại đau bệnh. Khi hay tin, địa phương tích cực vận động để cháu Phượng quay trở lại bệnh viện. Chúng tôi rất mong những tấm lòng nhân ái gần xa cùng giúp đỡ để Phượng có cơ hội vượt qua cơn đau bệnh”…

Cẩm Nhi đang được điều trị tại bệnh viện

Đến lầu 7, phòng bệnh nặng của Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang, chúng tôi thương cảm với hoàn cảnh của em Chung Thị Cẩm Nhi (ấp Long Phú 1). Năm nay, chỉ mới ngoài 20 tuổi, nhưng dường như Nhi phải nếm trải bao đắng cay của đời người. Em là cô gái mồ côi, mất cha mẹ từ nhỏ, lớn lên từ tình thương của bà con thân thuộc.

Khi trưởng thành, em nên duyên vợ chồng cùng anh Võ Văn Hậu, một thanh niên luôn chí thú lao động để chăm lo vợ con. Thế nhưng, do nhà chồng nhiều khó khăn, cha mẹ đau bệnh mất nên chỉ còn vợ chồng Nhi và 2 con nhỏ (3 và 4 tuổi). Ngày Nhi lên xe cấp cứu, 2 con không ai trông giữ nên đành theo cha mẹ vào bệnh viện.

Nước mắt lưng tròng, anh Hậu chia sẻ: “Vợ bị bệnh động kinh nhiều năm, chuyển biến nặng và lên cơn co giật. Hôm đưa vợ đi cấp cứu mà trong người tôi chỉ có mấy trăm ngàn đồng. Hổm nay, tôi phải vay mượn người quen để đóng tiền tạm ứng cho bệnh viện. Bác sĩ nói vợ tôi cần điều trị lâu dài. Nghe đến đây, tôi rất lo lắng, không biết tính sao cho những ngày sắp tới”.

Phó Chủ tịch UBND xã Long Điền B Lâm Long Phú cho biết: “Gia đình em Chung Thị Cẩm Nhi và Võ Văn Hậu thuộc diện hộ cận nghèo ở địa phương. Hai em rất chăm chỉ lao động để lo cuộc sống gia đình và 2 con nhỏ. Nay không may Nhi bị bệnh nặng, Hậu phải kề cận chăm sóc, nên gia đình không có thu nhập và rơi vào cảnh rất khó khăn. Địa phương tích cực vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ. Chúng tôi rất mong có thêm sự san sẻ từ những tấm lòng nhân ái để Cẩm Nhi vượt qua cơn đau bệnh”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh An Giang. Khi chuyển khoản, bạn đọc cần ghi rõ họ tên người được hỗ trợ.

 

NGỌC GIANG