Cảnh sát châu Âu truy quét tội phạm xuyên quốc gia

27/11/2022 - 09:07

Cơ quan cảnh sát châu Âu (Europol) thông báo, lực lượng cảnh sát điều tra về buôn ma túy và rửa tiền đã bắt giữ 44 đối tượng tình nghi là thành viên của một trong những mạng lưới tội phạm nguy hiểm nhất châu Âu.

Cảnh sát Europol làm việc tại trụ sở ở Hague, Hà Lan. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Theo Europol, đợt truy quét và bắt giữ nêu trên được tiến hành tại chín nước thành viên Liên minh châu Âu (gồm Cộng hòa Séc, Pháp, Ðức, Latvia, Litva, Na Uy, Ba Lan, Slovakia, Tây Ban Nha) và Mỹ, nhằm vào một tổ chức tội phạm đang hoạt động tại Cộng hòa Séc, Pháp, Ðức, Latvia, Litva, Ba Lan và Slovakia.

Theo Europol và Cơ quan Tư pháp châu Âu (Eurojust), mạng lưới tội phạm này được đánh giá rất nguy hiểm và có quy mô xuyên quốc gia. Chỉ riêng hoạt động buôn bán ma túy của mạng lưới tội phạm này đã được ghi nhận ở ba châu lục. Mạng lưới này vận hành theo cấu trúc như một doanh nghiệp, với nhiều nhóm tội phạm và những đối tượng môi giới cấu kết chặt chẽ với nhau, tổ chức hoạt động xuyên biên giới để kiểm soát toàn bộ chuỗi buôn ma túy, từ việc sắp xếp các chuyến vận chuyển ma túy khổng lồ đến phân phối khắp châu Âu và xa hơn nữa.

Ngoài ra, cảnh sát cũng tịch thu một lượng lớn ma túy, bao gồm cocaine, cần sa, nhựa cần sa, chất kích thích. Các nhà điều tra nhận định, tổ chức tội phạm này có liên quan những băng nhóm buôn ma túy ở bên ngoài châu Âu. Một số tổ chức tội phạm đang liên kết với nhau để tiến hành hoạt động trên quy mô lớn ở trong và ngoài Liên minh châu Âu, bao gồm buôn ma túy, rửa tiền và làm giàu bất hợp pháp.

Theo Nhân Dân

 

Liên kết hữu ích