Cảnh sát chống khủng bố Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 17 nghi phạm IS

18/11/2023 - 08:40

Cảnh sát đã đột kích các địa điểm tại 9 quận ở Istanbul, nhằm vào các đối tượng là người nước ngoài bị nghi ngờ có liên hệ với phần tử cực đoan IS và truyền bá hệ tư tưởng cực đoan của tổ chức này.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ đối tượng nghi là thành viên của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Adana. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 17/11, trong một chiến dịch truy quét tại thành phố Istanbul, Cảnh sát Chống Khủng bố Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 17 nghi phạm có liên quan tới tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Theo hãng thông tấn Ihlas, cảnh sát đã đột kích các địa điểm tại 9 quận ở Istanbul, nhằm vào các đối tượng là người nước ngoài bị nghi ngờ có liên hệ với các phần tử cực đoan IS và truyền bá hệ tư tưởng cực đoan của tổ chức khủng bố này.

Lực lượng chức năng đã bắt giữ 17 nghi phạm, thu giữ một lượng lớn tài liệu bằng văn bản và tài liệu kỹ thuật số.

Hiện 10 nghi phạm đã được đưa đến trụ sở cảnh sát để thẩm vấn, trong khi những người còn lại được đưa tới Văn phòng Di cư Istanbul để tiến hành thủ tục trục xuất.

Thổ Nhĩ Kỳ đưa IS vào danh sách tổ chức khủng bố từ năm 2013. Nước này cũng nhiều lần trở thành mục tiêu tấn công của IS.

Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đã mở nhiều chiến dịch chống khủng bố trong và ngoài nước để tiêu diệt các tay súng IS./.

Theo Vietnam+