Cảnh sát Thái Lan công bố nguyên nhân vụ người Việt tử vong ở Bangkok

17/07/2024 - 14:15

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, sáng 17/7, Cảnh sát Thái Lan đã tổ chức họp báo công bố nguyên nhân sơ bộ vụ 6 người tử vong tại Khách sạn Grand Hyatt Erawan, thủ đô Bangkok trước đó một ngày.

Chú thích ảnh

Cảnh sát gác bên ngoài khách sạn Grand Hyatt Erawan ở thủ đô Bangkok (Thái Lan), nơi phát hiện các thi thể người Việt, ngày 16/7/2024. Ảnh: THX/TTXVN

Cảnh sát nêu rõ nguyên nhân là do mâu thuẫn nợ nần và một trong 6 nạn nhân chính là người đã đầu độc 5 người còn lại.

Cảnh sát Thái Lan cũng đã xác định được danh tính người thứ 7, được cho là đã đặt phòng ở cùng với 6 nạn nhân. Theo đó, người này đã xuất cảnh khỏi Thái Lan, trở về Việt Nam từ ngày 10/7.

Trước đó, tối 16/7, kết quả điều tra ban đầu cho thấy phòng của các nạn nhân bị khóa từ bên trong và không có dấu hiệu của việc có người đột nhập vào phòng để sát hại.

Sau khi di chuyển thi thể các nạn nhân về một bệnh viện gần đó, cảnh sát Thái Lan cũng đã chuyển hành lý của 6 nạn nhân từ khách sạn về trụ sở cảnh sát phường Lumpini. 

Trong thông báo sáng 17/7, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin xác nhận một nhóm nhân viên Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) sẽ đến Thái Lan để hỗ trợ công tác điều tra, nhất là liên quan đến 2 nạn nhân mang quốc tịch Mỹ. Ông Srettha cho biết đã gặp Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng ở khách sạn Grand Hyatt Erawan vào tối 16/7 để trao đổi về vụ việc; đồng thời khẳng định đã chỉ đạo lực lượng chức năng tiến hành điều tra toàn diện để sớm công bố kết quả.

Theo TTXVN