Cắt giảm chi tiêu, Man Utd chấm dứt hợp đồng với Sir Alex Ferguson

15/10/2024 - 19:58

CLB Manchester United sẽ chấm dứt hợp đồng đại sứ với Sir Alex Ferguson sau khi mùa giải 2024/2025 khép lại.

Theo thông tin từ The Athletic, ban lãnh đạo Man Utd đã thông báo không tái kí hợp đồng với Sir Alex Ferguson sau khi mùa giải 2024/2025 khép lại. Kể từ thời điểm kết thúc sự nghiệp cầm quân ở sân Old Trafford, Sir Alex nắm giữ đại sứ thương hiệu. Theo nhiều nguồn tin, ông nhận được 2 triệu bảng/năm với công việc này.

Công ty INEOS - đơn vị đồng sở hữu Man Utd muốn cắt giảm chi phí vận hành của đội bóng và liên tục đưa ra các quyết định quan trọng về tài chính. 

Sir Alex Ferguson không còn là đại sứ thương hiệu của Man Utd.

Chỉ tính riêng trong thời gian mà Sir Jim Ratcliffe tiếp quản Man Utd, Quỷ đỏ đã sa thải ít nhất 250 nhân viên, cắt đi nhiều phúc lợi của họ. Đầu tiên, các nhân viên không còn nhận được phần ăn trưa như nhiều năm trước. Ở trận chung kết FA Cup, họ phải tự bỏ tiền di chuyển, ăn uống và không còn được ở cùng khách sạn với cầu thủ. 

Người hâm mộ cũng phải chịu chung số phận khi Man Utd cắt giảm phần ăn cho những người sở hữu vé VIP. Tiền đỗ xe bên ngoài khuôn viên sân cũng bị tăng giá. Man Utd đang làm nhiều cách để siết chặt tài chính khi thành tích thể thao sa sút không phanh.

Quyết định cắt hợp đồng của Sir Alex khiến Man Utd vướng phải không ít chỉ trích. Dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson, đội chủ sân Old Trafford trở thành biểu tượng của nước Anh.

Trong thời kì mà Sir Alex nắm vai trò huấn luyện viên trưởng, Man Utd giành được 13 chức vô địch Premier League, 5 FA Cup, 4 Cúp Liên Đoàn và 2 Champions League. Năm 2013, Sir Alex quyết định nghỉ hưu và Man Utd cũng lao dốc từ đó.

Một số danh thủ Anh và cựu cầu thủ Man Utd đang kêu gọi Sir Alex có thể quay lại dẫn dắt Man Utd trong thời gian ngắn để ngăn chặn đà sa sút của đội bóng. Tuy nhiên, điều này rất khó xảy ra. Man Utd và chính các đối thủ đều thay đổi rất nhiều. Bản thân Sir Alex đã cao tuổi và khó chịu đựng được sức ép.

Theo MAI PHƯƠNG (VTC News)