Cầu thủ đắt giá nhất thế giới Neymar nhiễm Covid-19

03/09/2020 - 08:19

Paris Saint-Germain đã xác nhận ba cầu thủ của CLB dương tính với Covid-19. Những chân sút không may mắn là tiền đạo ngôi sao Neymar, “thiên thần” Di Maria và trung vệ Leandro Paredes.

Neymar khẳng định đang hướng tới mục tiêu chức vô địch Champions League mùa giải 2021-2022. (Ảnh: PSG)

Chuẩn bị cho mùa giải mới, các cầu thủ PSG tiến hành làm xét nghiệm Covid-19 vào ngày 2-9, trước khi bước vào gian đoạn tập luyện. Qua đó, CLB đã phát hiện ba cầu thủ có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Chỉ vài giờ sau, trang chủ của PSG đã xác nhận danh tính ba cầu thủ là Leandro Paredes, Angel Di Maria, và Neymar là cầu thủ mới nhất được phát hiện dương tính.

Cả ba cầu thủ đều trở về từ quần đảo Ibiza (Tây Ban Nha), một điểm nóng của dịch Covid-19 thời điểm hiện tại. Cùng với một số đồng đội khác, họ đã dành thời gian để nghỉ ngơi sau thất bại trước Bayern Munich tại trận Chung kết Cúp C1 vừa qua. Các cầu thủ và thành viên gia đình đi chung chuyến du lịch cũng đang chờ kết quả xét nghiệm.

Với kết quả dương tính, Neymar, Di Maria và Parades sẽ phải tiến hành cách ly. Điều này đồng nghĩa ba cầu thủ này sẽ vắng mặt trong ít nhất hai trận đấu sắp tới của PSG với Lens (ngày 11-9) và Marseille (ngày 14-9), bước vào mùa giải mới của Ligue 1.

Trong trường hợp xấu nhất là PSG phát hiện thêm cầu thủ nhiễm Covid-19, đội bóng sẽ buộc phải hoãn trận đấu với Lens bởi theo quy định của LĐBĐ Pháp, nếu một đội bóng có trên bốn ca dương tính với Covid-19 thì các trận đấu của đội bóng đó sẽ bị hoãn.

Tây Ban Nha hiện thuộc 10 quốc gia có số ca mắc Covid-19 cao nhất thế giới, ghi nhận hơn 470.000 ca mắc và gần 30.000 ca tử vong. 

Theo THẠCH PHAN (Nhân Dân)