CĐV qua đời trên khán đài, La Liga hoãn trận đấu

11/12/2023 - 15:32

Trận đấu giữa Granada và Bilbao thuộc vòng 16 La Liga đêm qua bị hoãn sau khi có một CĐV qua đời ngay trên khán đài.

Trận đấu giữa Granada và Athletic Bilbao chỉ diễn ra được chưa đầy 20 phút trước khi bị dừng giữa chừng. Trên sân Nuevo Los Carmenes, trọng tài chính Miguel Ortiz ra hiệu tạm dừng trận đấu ở phút 18 sau khi được thông báo có sự cố trên khán đài.

Đám đông tỏ rõ sự lo lắng khi có một CĐV của Granada bị đột quỵ. Các bác sĩ nhanh chóng có mặt nhưng không thể cứu sống người đàn ông này. 

Trước sự cố đau lòng, trọng tài Ortiz đã thông báo hủy trận đấu. Cầu thủ Granada và Bilbao cầu nguyện trên sân một lúc rồi cũng theo ban huấn luyện vào đường hầm.

Quyết định của ông Ortiz được ban tổ chức thông qua. Trước khi bị hủy, Bilbao đang tạm dẫn chủ nhà Granada 1-0 nhờ pha lập công ở phút thứ 6 của tiền đạo Inaki Williams. Hai đội bóng sẽ ra sân đá tiếp phần còn lại của trận đấu từ phút 18 vào tối nay (11/12, giờ địa phương).

Cầu thủ hai đội lo lắng cho người bị nạn.

Trên mạng xã hội, cả CLB Granada và Athletic Bilbao đều có hành động tưởng niệm, chia buồn. Đội chủ nhà Granda đổi ảnh đại diện, ảnh bìa thành màu đen trắng để tưởng nhớ CĐV xấu số. 

“Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến đại gia đình Granada. Thật đau buồn khi một người hâm mộ trung thành của chúng tôi vừa qua đời”, đội chủ sân Nuevo Los Carmenes cho biết. CLB Athletic Bilbao thông báo trả tiền vé cho các cổ động viên có vé vào sân xem trận đấu đêm qua nhưng không thể có mặt vào tối nay (11/12).

Cũng ở giai đoạn đầu của mùa giải 2022/23, một sự cố tương tự xảy ra trong trận đấu giữa Cadiz và Barcelona. Một CĐV của chủ nhà cũng bị đột quỵ. Tuy nhiên, người đàn ông này may mắn hơn fan của Granada, khi thủ môn Conan Ledesma đã nhanh trí chạy về khu kỹ thuật để lấy máy khử rung tim, sau đó ném lên khán đài.

Nhờ đó, đội ngũ bác sĩ đã kịp thời cứu sống người bị nạn. Dù Cadiz thua Barca 0-4, Conan Ledesma vẫn được người hâm mộ gọi là "người hùng" nhờ hành động cứu người kịp thời.

Theo MINH TÚ (VTC News")