Champions League và các cúp châu Âu lên sóng VTVcab

02/08/2024 - 14:26

VTVcab chính thức sở hữu bản quyền phát sóng các giải đấu cấp câu lạc bộ của UEFA, trong đó có Champions League, trong 3 mùa giải kể từ mùa 2024-2025.

Sau quá trình thương thảo, VTVcab đã đạt được thỏa thuận với Vietcontent - đối tác phân phối của UEFA tại thị trường Việt Nam - về việc sở hữu bản quyền phát sóng các giải đấu cấp câu lạc bộ của UEFA trong 3 mùa giải liên tục bao gồm: Champions League, Europa League, Europa Conference League, Siêu cúp châu Âu và UEFA Youth League.

Đây là hệ thống các giải đấu hấp dẫn nhất ở cấp câu lạc bộ (CLB) của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), quy tụ tất cả những đội bóng xuất sắc và những cầu thủ hàng đầu thế giới. 

Tại đấu trường hấp dẫn nhất UEFA Champions League, khán giả VTVcab sẽ được thưởng thức rất nhiều trận đấu đỉnh cao giữa các đội bóng hàng đầu như Real Madrid, Barcelona, Man City, Liverpool, PSG, Arsenal, AC Milan, Bayern Munich…

Champions League và các cúp châu Âu lên sóng VTVcab- Ảnh 1.

VTVcab sở hữu quyền phát sóng cúp châu Âu trong ba mùa liên tiếp

Đó cũng là nơi tranh tài của những siêu sao như Erling Haaland, Vininicus Junior, Kylian Mbappe, Jude Bellingham, Harry Kane, Bukayo Saka... Europa League có sự hiện diện của những đội bóng đình đám như Man United, Tottenham, AS Roma trong khi Europa Conference League cũng chào đón nhiều đội bóng tên tuổi hang đầu khác.

Kể từ mùa giải 2024-2025, các giải đấu ở châu Âu cũng diễn ra với thể thức thi đấu mới, độc đáo và cuốn hút hơn. Tại Champions League, 36 CLB sẽ cùng tranh tài ở một bảng đấu duy nhất thay vì chia thành nhiều bảng như trước đây.

Mỗi đội thi đấu 4 trận sân nhà và 4 trận sân khách, chọn 8 CLB dẫn đầu vào thẳng vòng 16 đội, trong khi 16 CLB xếp ở các vị trí tiếp theo sẽ thi đấu play-offs để tranh 8 suất còn lại. Lượt trận cuối cùng sẽ hấp dẫn khi chứng kiến 18 trận đấu diễn ra cùng lúc. Từ vòng 16 đội trở đi, thể thức sẽ giống như vòng đấu loại trực tiếp các mùa giải trước đây.

Champions League và các cúp châu Âu lên sóng VTVcab- Ảnh 2.

Nhà vô địch Champions League Real Madrid sẽ tranh Siệu cúp châu Âu ngày 15-8

Với bản quyền 3 mùa, VTVcab sẽ phát sóng cả 5 giải đấu trên đa nền tảng: truyền hình (ON Football, ON Sports, ON Sports News, ON Sports +), OTT, mạng xã hội, bao gồm các trận đấu (vòng play-off, vòng đấu bảng, vòng đấu loại trực tiếp và các vòng đấu chung kết), tạp chí, clip highlights. trên các kênh:

Mùa giải mới ở châu Âu ở cấp độ CLB sẽ khởi đầu trên sóng VTVcab với trận tranh Siêu cúp châu Âu giữa Real Madrid (Tây Ban Nha) và Atalanta (Ý) vào lúc 2 giờ ngày 15-8.

Theo Người lao động