Chân ngắn lại càng ngắn nếu cố diện 9 món đồ thời trang này

27/12/2020 - 14:20

Các cô nàng chân ngắn hãy nhớ tránh xa các loại trang phục, phụ kiện dưới đây nếu không muốn tự dìm mình, trở nên "nấm lùn" hơn.

Muốn tôn dáng và che đi khuyết điểm của cơ thể thì các quý cô chân ngắn hãy tránh xa những món đồ vốn dĩ không dành cho bạn.

Quần ống rộng

Những kiểu quần ống rộng không phải là trang phục thích hợp cho những cô nàng lùn. Phụ nữ chân ngắn nếu mặc quần ống rộng thì càng tăng thêm cảm giác lùn và nhìn có vẻ luộm thuộm nữa.

Chân ngắn lại càng ngắn nếu cố diện 9 món đồ thời trang này - 1

Váy suông

Một vài kiểu váy suông không phải là gu thời trang mà bạn nên ưa chuộng trong mùa đông này, đặc biệt là với những cô nàng thấp lùn. Nàng chân ngắn nếu mặc váy suông sẽ càng trở thên thấp bé và thiếu chiều cao, lại không thể khoe được đường cong cơ thể vốn là thế mạnh của mình. 

Chân ngắn lại càng ngắn nếu cố diện 9 món đồ thời trang này - 2

Áo có họa tiết sọc ngang

Những chiếc áo có họa tiết kẻ sọc ngang khiến cho chiều cao của bạn như bị “dìm” xuống, hình dáng thấp bé của bạn càng dễ bị chú ý. Vì vậy thay vì mặc những trang phục có họa tiết kẻ sọc ngang, bạn nên chọn họa tiết kẻ sọc đứng để làm tăng chiều cao của mình trong mắt những người khác.

Chân ngắn lại càng ngắn nếu cố diện 9 món đồ thời trang này - 3

Váy midi

Những kiểu váy này dễ khiến bạn trở thành thảm họa thời trang trong mùa đông này. Với những bạn gái chân ngắn, kiểu váy này cũng tương đối khó phối đồ, vì thế thay vì chọn váy midi, bạn có thể mặc những kiểu váy ngắn trên gối hoặc ngang gối để trông cao ráo hơn.

Giày thể thao hầm hố

Những đôi giày thể thao hầm hố gần như là món đồ không thể thiếu đối với các cô gái cá tính, trẻ trung. Nhưng với người có chiều cao khiêm tốn thì nó không hề tôn dáng. Do đó, muốn diện giày thể thao trẻ trung, nên chọn những thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng hơn.

Chân ngắn lại càng ngắn nếu cố diện 9 món đồ thời trang này - 4

Boots cao cổ

Kiểu boot này luôn là "khắc tinh" của hội chị em chân ngắn. Chúng làm cho phần chân có sự phân khúc không cần thiết, vóc dáng vì thế mà bị thấp đi mấy phần. Nếu muốn diện boots vào những ngày lạnh cho sành điệu, hãy chọn cho mình những đôi thấp cổ. 

Khăn lớn và dài

Các cô nàng nấm lùn nên lưu ý việc lựa chọn khăn để không bị "dìm dáng" một cách thảm hại. Đừng "kết thân" với những chiếc khăn to, dài một  mà nên chọn kiểu khăn có kích thước  vừa phải, tương xứng với cơ thể.

Chân ngắn lại càng ngắn nếu cố diện 9 món đồ thời trang này - 5

Thắt lưng, đai lưng to bản

Thắt lưng, đai lưng có chiều ngang trên 2,5cm không hề phù hợp với các nàng chân ngắn. Chúng sẽ khiến vóc dáng bạn thêm nặng nề, kém thanh thoát và trông thấp hơn. Bạn hãy chọn những chiếc thắt lưng mảnh mai để vòng 2 thêm gọn gàng, định hình lại tỷ lệ cơ thể sao cho phần chân có cảm giác dài hơn phần thân trên.

Chân ngắn lại càng ngắn nếu cố diện 9 món đồ thời trang này - 6

Túi xách cỡ lớn

Với các kiểu túi này, chị em sẽ bị dìm chiều cao đi vài phân, chưa kể là việc mang nặng đồ đạc với chiếc túi cồng kềnh có thể ảnh hưởng đến phần vai. Các nàng chân ngắn hãy chỉ lưu tâm đến những thiết kế túi xách nhỏ xinh hoặc vừa phải thôi nhé. 

Theo THIÊN AN (VTC News)