Châu Đốc nỗ lực đảm bảo trật tự an toàn giao thông

19/03/2019 - 07:42

 - Là thành phố du lịch, Châu Đốc nỗ lực đảm bảo tốt công tác giữ gìn trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn. Qua đó, mang đến sự yên tâm cho du khách và người dân địa phương, xây dựng hình ảnh một thành phố du lịch thân thiện và an toàn.

Năm 2018, Ban ATGT TP. Châu Đốc đã triển khai 220 cuộc tuyên truyền đến người dân về công tác đảm bảo ATGT với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Trong đó tập trung tuyên truyền để người dân không vi phạm các hành vi, như: vi phạm nồng độ cồn, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe môtô, xe gắn máy, tích cực tuyên truyền về chủ đề “ATGT cho trẻ em”… Đồng thời, tổ chức cho người lao động trong 20 doanh nghiệp vận tải hành khách, hàng hóa và cán bộ, công chức thuộc 21 cơ quan, ban, ngành đoàn thể đăng ký cam kết đảm bảo trật tự ATGT, song song với việc vận động người thân, gia đình họ chấp hành nghiêm pháp luật khi tham gia giao thông.

Trong công tác thanh tra, tuần tra, xử lý vi phạm trật tự ATGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT), Thanh tra giao thông đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về nồng độ cồn, mũ bảo hiểm, tải trọng xe, quá hạn kiểm định, xử lý các phương tiện khai thác cát, sỏi trái phép dưới lòng sông, bến thủy nội địa vi phạm pháp luật về ATGT. Lực lượng CSGT đã tổ chức 402 cuộc tuần tra, kiểm tra và ra quyết định xử phạt hành chính hơn 2.000 trường hợp, chuyển Kho bạc Nhà nước thu hơn 1,1 tỷ đồng.

 TP. Châu Đốc nỗ lực nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông

TP. Châu Đốc nỗ lực nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thôngPhó Chủ tịch UBND TP. Châu Đốc Trần Quốc Tuấn thông tin: “Chúng tôi đã phối hợp các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện khảo sát, lựa chọn các tuyến giao thông trong khu vực trung tâm cho phép xe khách du lịch đậu, đỗ dưới lòng đường tại khu vực công viên Chi Lăng, công viên Bạch Đằng, quảng trường phường Châu Phú A nhằm tránh quá tải, ùn tắc giao thông trong dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam. Bên cạnh đó, bổ sung các biển báo phân luồng giao thông, khắc phục tình trạng hư hỏng, ngập úng các tuyến đường nhằm tạo thuận lợi cho du khách khi tham gia giao thông”.

Năm 2019, Ban ATGT TP. Châu Đốc xây dựng kế hoạch đảm bảo trật tự ATGT với chủ đề “ATGT cho hành khách và người đi xe môtô, xe máy”. Mục tiêu quan trọng nhất là nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong hoạt động đảm bảo trật tự ATGT, cổ vũ tinh thần chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng. Ban ATGT TP. Châu Đốc yêu cầu các phường, xã triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT nhằm hạn chế các vụ tai nạn liên quan đến xe vận tải hành khách và môtô, xe gắn máy, qua đó, phấn đấu giảm trên các tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương so với năm 2018.

Để công tác đảm bảo trật tự ATGT đạt được hiệu quả tốt nhất, Ban ATGT TP. Châu Đốc sẽ tăng cường công tác phổ biến, quán triệt nhiệm vụ đến từng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Từ đó, gắn trách nhiệm của cá nhân người đứng đầu với kết quả thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT trong phạm vi, chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền của các cơ quan, đơn vị. Tăng cường ứng dụng khoa học - công nghệ trong công tác đảm bảo trật tự ATGT, chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong việc giám sát, phát hiện, xử lý vi phạm trật tự ATGT”. Tiếp tục xây dựng văn hóa giao thông cho toàn xã hội, trọng tâm là bảo vệ an toàn cho trẻ em và người lớn cần tích cực nêu gương về văn hóa giao thông, Ban ATGT TP. Châu Đốc sẽ phát động phong trào thi đua đảm bảo trật tự ATGT nhằm nâng cao tinh thần, trách nhiệm của người thi hành công vụ; nâng cao năng lực chuyên môn, đầu tư trang thiết bị nghiệp vụ cho CSGT; phát huy hiệu quả mô hình tuần tra, phối hợp giữa lực lượng CSGT - trật tự với các lực lượng khác trong xử lý vi phạm trật tự ATGT.

Mong rằng, với quyết tâm của các cấp, ngành và sự ủng hộ của người dân địa phương, Châu Đốc sẽ đạt được những kết quả tích cực trong công tác đảm bảo trật tự ATGT, mang đến sự an tâm, an toàn cho du khách khi đặt chân đến thành phố du lịch nằm ven bờ sông Hậu này.

MINH QUÂN