Cháy rừng lan rộng tại Mỹ và Canada

15/07/2021 - 08:43

Ngày 14-7, hàng trăm nghìn hécta rừng tại miền Tây nước Mỹ và Canada bị thiêu rụi khi nhiều vụ cháy bùng phát do hạn hán và nhiệt độ tăng cao.

Khói bốc lên từ đám cháy rừng ở bang California, Mỹ, ngày 1-7-2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Nhà chức trách đã đưa ra báo động đỏ đối với nhiều khu vực của bang California (Mỹ) khi một vài đám cháy lớn tiếp tục hoành hành. Giới chức địa phương cho biết lực lượng chức năng chưa dập tắt được đám cháy có tên gọi là "River Fire" gần công viên quốc gia Yosemite. Trong khi đó, đội cứu hỏa cũng lo ngại đám cháy "Dixie Fire" đang tiếp tục lan về phía Bắc. 

Tuy nhiên, cháy rừng gây thiệt hại nghiêm trọng nhất tại bang lân cận Oregon. Do thời tiết hanh khô cùng với gió mạnh, đám cháy "Bootleg Fire" thiêu rụi hơn 86.000 hécta, tương đương với 120.000 sân bóng đá, và buộc nhiều cư dân phải sơ tán đến nơi an toàn. 

Trong khi đó, cháy rừng cũng bùng phát khắp khu vực biên giới ở Canada. Khu vực phía Tây nước này, vốn hứng chịu nền nhiệt tăng cao chưa từng thấy gần đây, đã ghi nhận hơn 35 vụ cháy rừng mới bùng phát trong hai ngày qua. Trong đó, một đám cháy lớn bao trùm hơn 40.000 hécta rừng và khiến 900 hộ gia đình phải rời nhà đi lánh nạn. Những ngày gần đây, 1.000 người tại khu vực phía Đông Canada, trong đó có các cộng đồng người bản địa tại tỉnh đông dân nhất cả nước Ontario, đã phải sơ tán do cháy rừng.

Theo NGUYỄN HẰNG (TTXVN)