Cháy rừng nhiều ngày ở Mỹ, thiêu rụi hơn 200.000 ha

28/07/2024 - 18:57

Theo Cal Fire, tính đến 27/7, cháy rừng ở California thiêu rụi hơn 626.000 mẫu Anh (tương đương với 253.000 ha).

Thống đốc California Gavin Newsom đã ban bố tình trạng khẩn cấp cho các khu vực bị ảnh hưởng bởi hai vụ cháy rừng tại bang này đêm 26/7. Giới chức California cho biết hai đám cháy thiêu rụi nhiều nhà cửa và đe dọa cơ sở hạ tầng trong khu vực. (Ảnh: Getty)

Trong đó, một đám cháy bắt đầu tại công viên gần Chico, từ hôm 24/7 và nhanh chóng lan sang vùng đất hoang ở phía Bắc, ảnh hưởng tới hơn 348.000 mẫu Anh. Theo Cal Fire, lực lượng chức năng không có biện pháp ngăn chặn đám cháy lan rộng cho tới ngày 27/7. Cal Fire ghi nhận đây là đám cháy rừng lớn thứ bảy ở California về diện tích. (Ảnh: AP)

Trong khi đó, một đám cháy khác ở Gold Complex bùng phát từ đầu tuần trước, lan ra một diện tích rộng 3.007 mẫu Anh và đã được dập tắt khoảng 50% vào ngày 27/7. (Ảnh: Getty)

Văn phòng thống đốc cho biết trong một tuyên bố rằng các đám cháy "buộc phải sơ tán hàng nghìn cư dân, phá hủy nhà cửa và đe dọa cơ sở hạ tầng quan trọng". (Ảnh: AP)

Đến nay, lực lượng chức năng tập trung xử lý đám cháy công viên gần Chico. Trong đó, Văn phòng thống đốc đảm bảo được nguồn tài trợ liên bang để tăng cường ứng phó với vụ cháy. (Ảnh: AP)

Tính đến 27/7, đám cháy phá hủy 134 công trình, theo Cal Fire. Trung tâm Cứu hỏa Liên ngành quốc gia cho biết đã có lệnh sơ tán và phong tỏa các tuyến đường tới địa điểm xảy ra đám cháy. (Ảnh: AP)

Thời tiết mát mẻ hơn và độ ẩm không khí cao đang hỗ trợ nỗ lực dập lửa. (Ảnh: Getty)

Hiện lực lượng chức năng chưa công bố con số thương vong trong 2 vụ cháy này. (Ảnh: Getty)

Theo VTC