Chelsea bất ngờ chia tay HLV Pochettino

22/05/2024 - 08:50

Mauricio Pochettino vừa đạt được sự đồng thuận với ban lãnh đạo về việc rời Chelsea ngay lập tức, chỉ sau 11 tháng nắm quyền ở Stamford Bridge.

Hai Giám đốc thể thao là Winstanley và Steward đã có cuộc họp đánh giá về màn trình diễn của Chelsea xuyên suốt mùa giải. Họ cùng với ông chủ CLB đi đến kết luận, thời gian của Pochettino phải kết thúc.

Mùa bóng vừa qua, Poch dẫn dắt Chelsea lọt vào chung kết Carabao Cup, bán kết FA Cup và xếp thứ 6 chung cuộc tại Ngoại hạng Anh. Nhưng chừng đó là chưa đủ thuyết phục.

Pochettino

Pochettino có 11 tháng nắm quyền ở Chelsea

Pochettino trở thành HLV thứ ba mất việc dưới triều đại hai đồng chủ sở hữu Todd Boehly và Clearlake Capital. Trước đó, Thomas Tuchel và Graham Potter đều bị sa thải.

Kể từ thời điểm tiếp quản Chelsea hồi tháng 5/2022, các ông chủ Mỹ đổ hơn 1 tỷ bảng để đội bóng mua sắm chuyển nhượng. Riêng HLV Pochettino chi tiêu 400 triệu bảng.

Lời cuối trước khi rời Chelsea, nhà cầm quân người Argentina nói: “Cảm ơn đồng chủ sở hữu và các Giám đốc thể thao Chelsea vì đã tạo điều kiện cho tôi trở thành một phần lịch sử CLB.

Chelsea hiện đang đứng vị trí tốt và chắc chắn sẽ tiến lên ở Premier League cũng như đấu trường châu Âu mùa giải tới.”

Đội bóng thành London thông báo, đội ngũ ban huấn luyện gồm Jesus Perez, Miguel d'Agostino, Toni Jimenez và Sebastiano Pochettino cũng sẽ rời đi.

Theo giới truyền thông xứ sương mù, lãnh đạo Chelsea đang xem xét những HLV trẻ tiềm năng có thể thay thế như Sebastien Hoeness (Stuttgart), Michel (Girona), Kieran McKenna (Ipswich) hay Enzo Maresca (Leicester).

Theo Vietnamnet