Chelsea chính thức sa thải huấn luyện viên Frank Lampard

25/01/2021 - 19:11

Ban lãnh đạo Chelsea đã chính thức đưa ra quyết định sa thải Frank Lampard sau khi chứng kiến thành tích thi đấu kém cỏi của The Blues ở mùa giải này.


Lampard bị Chelsea sa thải. (Nguồn: Reuters)

Chỉ chưa đầy một ngày sau chiến thắng 3-1 trước Luton Town tại vòng 4 FA Cup, ban lãnh đạo Chelsea đã quyết định sa thải huấn luyện viên Frank Lampard.

Trên trang chủ, The Blues cũng đã đăng tải thông báo sa thải Frank Lampard và cho biết đây là "một quyết định rất khó khăn."

"Chúng tôi cảm ơn những gì mà Frank đã giành được trong thời gian làm huấn luyện viên của đội bóng. Tuy nhiên, các kết quả và màn trình diễn gần đây không đáp ứng kỳ vọng của câu lạc bộ."

Trong khi đó, chủ tịch Roman Abramovich chia sẻ: "Đây là một quyết định rất khó khăn cho câu lạc bộ, đặc biệt khi tôi có mối quan hệ cá nhân tuyệt vời với Frank và tôi dành sự tôn trọng tối đa cho anh ấy."

"Thay mặt cho tất cả các thành viên tại câu lạc bộ, ban lãnh đạo và cá nhân tôi xin cảm ơn Frank và chúc anh ấy sẽ gặt hái được nhiều thành công trong tương lai."

Lampard được bổ nhiệm vào vị trí huấn luyện viên Chelsea ở mùa Hè 2019 sau khi ban lãnh đạo đội bóng quyết định sa thải Maurizio Sarri.

Trong mùa giải đầu tiên, cựu tiền vệ này đã giúp The Blues kết thúc mùa giải ở vị trí thứ tư, giành vé tham dự Champions League và góp mặt ở trận chung kết FA Cup.

Sau mùa giải đầu tiên được xem là thành công, Lampard được cấp hầu bao hơn 220 triệu euro để đưa về nhiều ngôi sao chất lượng như Timo Werner, Kai Havertz, Hakim Ziyech...

Tuy nhiên, ở mùa này, Chelsea lại thi đấu không thực sự ấn tượng và hiện ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ 9 Premier League sau 19 vòng đấu.

Theo giới truyền thông, sau khi sa thải Lampard, ban lãnh đạo Chelsea nhiều khả năng sẽ bổ nhiệm Thomas Tuchel vào "ghế nóng" tại Stamford Bridge.

Theo ĐỖ HUY (Vietnam+)