Chelsea đại chiến Arsenal: Ngày Aubameyang gặp Arteta

05/11/2022 - 13:59

Chelsea vẫn chưa tìm thấy sự đặc biệt từ Aubameyang, trong khi Arsenal hoàn toàn thay đổi từ sau khi Mikel Arteta loại bỏ tiền đạo người Gabon.

Con đường của Aubameyang thay đổi liên tục

Thomas Tuchel là người tác động để Aubameyang cập bến sân Stamford Bridge. Tuy vậy, màn tái ngộ giữa họ - những người từng làm việc chung ở Dortmund - không kéo dài lâu, khi nhà cầm quân người Đức bị sa thải sau chuỗi kết quả không mấy khả quan mà trận thua Dinamo Zagreb là giọt nước tràn ly.

Khi Graham Potter lên thay thế Tuchel, phong độ của Chelsea tích cực hơn rất nhiều. The Blues bất bại 9 trận liên tiếp, trước khi thua Brighton nặng nề 1-4.

Trong nhiệm kỳ của mình, Graham Potter trải qua 11 trận đấu và giúp Chelsea giành 7 chiến thắng, chỉ thua 1. Trung bình, CLB thành London giành 2,18 điểm dưới bàn tay của "Phù thủy".

Aubameyang góp mặt 10 trong 11 trận dưới thời Potter, 5 trận đấu trên mỗi mặt trận. Chỉ có hai người thi đấu nhiều hơn: Mason Mount và Ruben Loftus-Cheek tham dự toàn bộ 11 trận đấu với cựu thuyền trưởng Brighton.

Trong 10 trận đấu, Aubameyang ghi 3 bàn: 2 pha lập công ở Champions League, 1 tại Premier League. Anh cùng Kai Havertz dẫn đầu danh sách ghi bàn trong nhiệm kỳ của Potter.

Aubameyang chưa đáp ứng được hết kỳ vọng kể từ khi đến Stamford Bridge. Ngoại trừ bàn thắng trong trận đầu tiên vào lưới Crystal Palace, anh im lặng trong 4 trận gần nhất được vào sân ở Premier League.

Aubameyang mới chỉ có 1 bàn ở Premier League cho Chelsea

Graham Potter yêu thích sơ đồ 3-4-2-1, nhưng hiệu suất không cao của Aubameyang tại Premier League khiến Chelsea bất lợi trong cuộc đua top 4. CLB chỉ có 2 điểm trong 3 vòng đấu gần nhất, với 2 bàn thắng được ghi so với 5 lần để thủng lưới.

Ngày Aubameyang gặp Arteta

Những ngày này một năm trước, Aubameyang đang nổi loạn ở Arsenal khi phát sinh mâu thuẫn với Mikel Arteta.

Cách giải quyết của Mikel Arteta là gạt bỏ Aubameyang khỏi đội hình. Tháng Giêng năm nay, chân sút người Gabon được chấm dứt hợp đồng để chuyển sang Barcelona, nơi Xavi Hernandez chào đón anh như một giải pháp quan trọng trong cuộc cách mạng tại Nou Camp.

Aubameyang thi đấu nổi bật tại Barca. Trong chưa đầy nửa năm, anh ghi những bàn thắng quan trọng giúp CLB xứ Catalunya bứt phá để giành ngôi á quân La Liga.

Tuy vậy, cuộc phiêu lưu của Aubameyang trên đất Tây Ban Nha không kéo dài lâu. Xavi tìm thấy tình yêu mới từ Robert Lewandowski, chân sút mà ông yêu cầu Chủ tịch Joan Laporta làm mọi cách để mua về, cũng như Raphinha.

Xavi có mới nới cũ. Aubameyang phải chuyển sang Chelsea, trong khi Ferran Torres - một gương mặt ồn ào khác trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng 2022, với giá 55 triệu euro, bị đày trên ghế dự bị.

Aubameyang tái ngộ Mikel Arteta

Sau những thay đổi trong sự nghiệp, Aubameyang tái ngộ Mikel Arteta vào cuối tuần này (19h ngày 6/11), trong trận derby London hứa hẹn rất nhiều cảm xúc.

Kể từ khi quyết định gạt bỏ Aubameyang vì thói vô kỷ luật, Arteta giúp Arsenal thi đấu ổn định. Dù không kết thúc trong top 4 Premier League mùa trước, Pháo thủ vẫn hoạt động nổi bật và đầy hứa hẹn.

Trong mùa hè mà Aubameyang bị Barca phũ phàng và trở lại nước Anh, Arteta thành công trong việc xây dựng một Arsenal cân bằng và ổn định, với phương pháp bóng đá rất riêng, hoa mỹ và hiệu quả.

Arsenal mới chỉ mất 5 điểm trong 36 điểm có thể, dẫn đầu Premier. Đội quân của Mikel Arteta thủng lưới ít nhất giải đấu (11 bàn thua, ngang với nhà ĐKVĐ Man City), hơn Chelsea đến 10 điểm.

Mikel Arteta đã đúng trong việc giải quyết vấn đề Aubameyang. Giờ đây, chiến lược gia người Tây Ban Nha tự tin hướng đến derby London trước Chelsea, đối thủ mà ông thắng 4 sau 7 lần gặp gỡ (thua 2).

Theo Vietnamnet