Chelsea đại thắng Newcastle, Man City trắng tay sân nhà Etihad

31/10/2021 - 08:37

Cú đúp của hậu vệ Reece James gần như đã đảm bảo chiến thắng cho Chelsea trước chủ nhà Newcastle và cú sút phạt đền của Jorginho ấn định tỉ số chung cuộc 3-0, giúp "The Blues" củng cố ngôi đầu bảng trong khi cả Liverpool lẫn Man City đều bất ngờ chùn bước.

Tấn công áp đảo trước đội chủ sân St.James’Park nhưng tất cả những gì Chelsea làm được trong cả hiệp 1 là bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị của Hakim Ziyech ở phút 29 và ba phút sau, vẫn là tiền vệ người Morocco sút bóng vọt xà trong tư thế hết sức thuận lợi. Cho đến lúc này, người hâm mộ Chelsea mới cảm thấy "nhớ da diết" Romelu Lukaku và Timo Werner, nhất là sau khi đội bóng của họ đã phải rất chật vật để vượt qua Southampton bằng loạt đá luân lưu tại vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh hồi giữa tuần.

Allan Saint-Maximin (Newcastle) đối đầu cùng hàng thủ Chelsea

Vẫn là thế trận dồn ép đến nghẹt thở mà Chelsea tạo ra trước Newcastle sau giờ nghỉ và Ziyech có thêm một cú sút bóng tìm đúng cột dọc khung thành đội chủ nhà. HLV Thomas Tuchel đến lúc này buộc phải tăng cường hai tiền vệ giàu sức mạnh là Ross Barkley và Loftus-Cheek để tranh chấp nhiều hơn ở khu trung tuyến.

Hakim Ziyech một mình bỏ lỡ 3 cơ hội ghi bàn cho Chelsea

Dù vậy, người tạo ra bước ngoặt cho Chelsea lại là một hậu vệ khi Reece James đón bóng từ đường chuyền lật cánh của Hudson-Odoi rồi xử lý khéo léo bằng cú cứa lòng, đưa bóng găm vào góc xa mành lưới của thủ thành Karl Darlow phút 65. Mười hai phút sau, vẫn là cầu thủ chạy cánh này chọn đúng vị trí, đón bóng từ cú sút bật người hậu vệ Newcastle của Lofuts-Cheek rồi sút căng như kẻ chỉ, không cho Darlow có cơ hội cản phá.

 

Hậu vệ Reece James (24) ghi cú đúp, khai thông thế bế tắc cho Chelsea

Phút 79, Kai Havertz cầm bóng đột phá vào vòng cấm địa chủ nhà và thủ môn Darlow buộc phải phạm lỗi để giải vây. Trọng tài Paul Tierney chỉ tay vào chấm 11m và Jorginho không mấy khó khăn để sút thắng quả phạt đền, ấn định chiến thắng 3-0 cho Chelsea, giúp "The Blues" củng cố vững chắc ngôi đầu bảng sau 10 vòng đấu.

Jorginho ghi bàn từ chấm phạt đền, ấn định chiến thắng 3-0 cho "The Blues"

Niềm vui của Chelsea như được nhân đôi, thậm chí nhân ba bởi ở các trận đấu cùng giờ, chủ nhà Liverpool dù dẫn trước hai bàn chỉ sau 24 phút nhưng không giữ được lợi thế này trước Brighton còn Man City gục ngã trên sân nhà với tỉ số 0-2 trước Crystal Palace. Như vậy, sau loạt trận đá sớm của vòng 10, Chelsea đã tạo khoảng cách 3 điểm với đội nhì bảng Liverpool trong khi đã bỏ xa Man City đến 5 điểm.

Wilfried Zaha góp công trong cả hai bàn thắng của Crystal Palace

Man City để Palace ghi bàn ngay từ phút thứ 6 do công của Wilfried Zaha và với việc chỉ còn chơi với 10 người từ cuối hiệp 1 (Aymeric Laporte nhận thẻ đỏ), đội chủ sân Etihad nhận thêm bàn thua thứ nhì ở phút 88 với tác giả pha lập công là Conor Gallagher. Liverpool dẫn trước hai bàn do công của Jordan Henderson và Sadio Mane. Tuy vậy, đội chủ sân Anfield lại đánh rơi chiến thắng khi để Brighton gỡ hòa 2-2 do công của Mwepu và Trossard.

Trossard ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Brighton trước chủ nhà Liverpool

Theo ĐÔNG LINH (Người lao động)